Neonode - “Sát thủ” của iPhone phá sản

Cách đây 2 hôm, hãng sản xuất điện thoại Thụy Điển Neonode nổi tiếng với dòng điện thoại cảm ứng N2 đã nộp đơn xin được phá sản.

Neonode cho hay mặc dù vẫn rất tin tưởng vào công nghệ của mình nhưng quyết định phá sản là điều bắt buộc phải làm để giúp cho “công ty mẹ “ của hãng không bị ảnh hưởng về tài chính. Sau khi Neonode biến mất trên thị trường di động, công ty mẹ sẽ chỉ tập trung phát triển và cấp phép công nghệ cảm ứng cho điện thoại di động.

Neonode nổi tiếng là đối thủ thách thức Apple với sự xuất hiện của N2 - nhỏ gọn hơn, rẻ hơn so với iPhone. N2 tạo ấn tượng với giao diện cho phép người dùng sử d ụng bằng một tay. Tuy nhiên, Neonode không nâng cấp tính năng cho các điện thoại của mình để cạnh tranh với các đối thủ, như là hệ thống mạng 3G hay là GPS.

Per Bystedt, CEO kiêm Chủ tịch của Neonode, cho biết, suốt 6 tháng qua, hãng đã tập trung chuyển hướng kinh doanh và khắc phục các vấn đề về tài chính với bộ phận di động. Ông này cũng nói, mặc dù rất tự tin sản phẩm N2 rất cạnh tranh trên thị trường nhưng do thiếu quỹ đầu tư nên Neonode sẽ không thể tiếp tục hoạt động.

Thứ Bảy, 13/12/2008 10:30
31 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp