Chuyên gia bảo mật khuyến cáo nên thêm emoji vào mật khẩu

Theo các chuyên gia mạng hàng đầu, nhiều ứng dụng sẽ cho phép người dùng sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) để đặt làm mật khẩu, giúp bảo vệ tài khoản an toàn hơn.

Máy tính thường coi biểu tượng cảm xúc như chữ cái, số và dấu chấm câu nên việc sử dụng chúng để làm cho mật khẩu mạnh hơn đáng kể.

Biểu tượng cảm xúc

Stan Kaminsky, chuyên gia tại công ty an ninh mạng khổng lồ Kaspersky (Nga), chia sẻ, có hơn 3600 biểu tượng cảm xúc được tiêu chuẩn hóa bằng Unicode, nên chỉ cần thêm 1 biểu tượng cảm xúc vào mật khẩu, tin tặc sẽ phải trải qua khoảng 3700 biến thể cho mỗi biểu tượng. Ông cho biết thêm, một mật khẩu được tạo thành từ 5 biểu tượng cảm xúc khác nhau có độ phức tạp tương đương một mật khẩu thông thường gồm 9 ký tự.

Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng cho phép sử dụng biểu tượng cảm xúc cho mật khẩu của mình. Hầu hết các ứng dụng hiện nay chỉ cho phép sử dụng các ký tự truyền thống để đặt mật khẩu. Bên cạnh đó, việc nhập biểu tượng cảm xúc khi đăng nhập cũng mất nhiều thời gian hơn.

Chuyên gia Kaminsky chia sẻ, thêm một hoặc hai biểu tượng cảm xúc vào mật khẩu để tăng độ phức tạp sẽ hiệu quả hơn việc thay thế hoàn toàn chúng vào mật khẩu.

Chuyên gia này cũng lưu ý thêm rằng việc sử dụng biểu tượng cảm xúc trong mật khẩu không thể thay thế cho cách đặt mật khẩu mạnh truyền thống như sử dụng mật khẩu dài, trình quản lý mật khẩu và xác thực hai yếu tố (2FA).

Bạn có thể cân nhắc việc thêm một hoặc hai biểu tượng cảm xúc khi tạo mới hoặc thay đổi mật khẩu trong lần kế tiếp.

Thứ Hai, 06/11/2023 10:54
52 👨 825
0 Bình luận
Sắp xếp theo