Năm 2015, tất cả ĐTDĐ đều tích hợp máy chiếu

Các TV màn hình phẳng cỡ lớn đã được trình diễn hoành tráng tại CES 2010 nhưng các hãng công nghệ như Microvision lại đặt kỳ vọng vào một xu hướng mới: trình chiếu trên ĐTDĐ.

Trong khi các sản phẩm được thương mại hóa có tên gọi là máy chiếu Pico vẫn còn tương đối hiếm, Microvision và các đối thủ như Texas Instruments và 3M Co đã hứa hẹn những triển vọng lớn về sản phẩm pico vào ngày cuối Triển lãm ở Las Vegas.

Microvision đã trình diễn một máy chiếu độc lập để chiếu các hình ảnh video sử dụng công nghệ laser cho hình ảnh sắc nét. Hy vọng lớn của công nghệ này là được tích hợp vào một loạt thiết bị điện tử tiêu dùng gồm camera và ĐTDĐ.

Theo Giám đốc truyền thông Matt Nichols của Microvision, ĐTDĐ sẽ là cơ hội lớn nhất được tích hợp công nghệ này và Microvision đang đàm phán với hàng chục khách hàng tiềm năng như các nhà sản xuất ĐTDĐ để tích hợp công nghệ này.

Nichols cho rằng, các nguyên mẫu đầu tiên của các thiết bị được nhúng máy chiếu pico của Microvision sẽ xuất hiện vào cuối năm nay, và dự kiến các sản phẩm được thương mại đầu tiên sẽ là vào năm tới.

Tiếp theo, ông dự đoán thị trường sẽ bùng nổ nhanh chóng theo cách mà các máy ảnh sẽ trở thành một thành phần phải có trong điện thoại di động. Nichols tin rằng, trong dự báo 5 năm tới, tất cả ĐTDĐ sẽ được tích hợp máy chiếu.

Texas Instruments, một nhà cung cấp lớn về chip ứng dụng cho ĐTDĐ đã có những chiếc máy chiếu Pico của hãng để nhúng vào các thiết bị được thương mại hóa gồm máy chiếu mini và hai ĐTDĐ của Samsung, và mới nhất trong số đó được trình diễn tại CES 2010.

Công nghệ pico có một tiềm năng lớn vì chúng giải quyết được vấn đề xem video trên các màn hình nhỏ của ĐTDĐ. Nhà tư vấn công nghiệp không dây Cheetan Sharma nhận thấy, các máy chiếu mini tích hợp trên máy ảnh, cho phép các nhiếp ảnh gia có thể chia sẻ nhanh hình ảnh trước khi chúng trở nên phổ biến trên ĐTDĐ.

Sharma nghĩ rằng, máy ảnh sẽ là thứ đầu tiên và tất nhiên chúng sẽ tiếp tục di cư sang smartphone. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất thiết bị điện tử cũng chờ đợi nhu cầu về máy chiếu pico trên laptop dành cho du khách kinh doanh để phục vụ cho công việc.

Thứ Hai, 11/01/2010 15:48
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp