Mỹ thử nghiệm thiết bị iOS, Android cho tác chiến

Quân đội Mỹ đang tiến hành những thử nghiệm thú vị cũng như xem xét khả năng loại bỏ một số thiết bị liên lạc cồng kềnh và tốn kém hơn nhiều mà các binh sỹ đang phải mang vác trên người, và thay thế chúng bằng một chiếc điện thoại thông minh.

Mỹ thử nghiệm thiết bị iOS, Android cho tác chiến

Những chiếc điện thoại này có giá từ 400-700 USD, sẽ hoặc là các thiết bị của Apple chạy hệ điều hành iOS hoặc những thiết bị chạy hệ điều hành Android của Google.

Quá trình thử nghiệm sẽ có phần khắc nghiệt hơn so với những gì mà các thiết bị này phải trải qua để có thể được bán ra cho người tiêu dùng bình thường, như chống trọi với các yếu tố về môi trường hay rơi và va đập.

Nếu hệ thống điện thoại thông minh được áp dụng, điều đó sẽ cung cấp một cách thức nhanh chóng hơn cho binh siyx để cập nhật thông tin cũng như giúp binh sỹ nắm bắt được nhiều kiểu thông tin khác nhau từ vị trí của các đơn vị khác đến thời tiết địa bàn tác chiến.

Tất nhiên để phục vụ các ứng dụng quân sự, những chiếc điện thoại này cần được nâng cấp đáng kể về bảo mật.

Nhật báo Phố Wall đưa tin quân đội Mỹ đang xem xét áp dụng biện pháp sinh trắc học không chỉ để giúp đảm bảo an toàn cho điệnt thoại mà còn góp phần nhận dạng những kẻ bị tình nghi là phiến quân ngay tại chỗ.

Hệ thống này có thể tương tự với dấu vân tay hiện đang được Motorola bổ sung cho điện thoại Atrix 4G.

Chủ Nhật, 05/06/2011 13:04
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp