MSI MEG Z690 GODLIKE: Thông tin, hình ảnh, giá bán

Hầu hết các nhà sản xuất bo mạch chủ lớn trên thế giới, trong đó có MSI, hiện đã công bố toàn bộ danh mục Z690 của mình vào tuần trước. Thế nhưng trong khi các đối thủ đều đã giới thiệu tương đối chi tiết thông tin về sản phẩm hàng đầu của mình, thì MSI có vẻ như vẫn đang âm thầm thui rèn “thanh gươm” sắc bén mang tên MEG Z690 GODLIKE.

Những bức ảnh chụp PCB đầu tiên của mẫu bo mạch chủ đầu bảng đang rất được mong chờ này mới đây đã bị rò rỉ, và có vẻ như MSI đã đưa tất cả chuyên môn kỹ thuật tinh túy nhất mà mình có được vào sản phẩm “quái vật” này.

Về cơ bản, MSI MEG Z690 GODLIKE sở hữu thiết kế dạng E-ATX, nhưng nó sẽ là model lớn nhất trong số tất cả các flagship từ ba nhà sản xuất bo mạch chủ hàng đầu hiện nay. Cụ thể, ROG Maximus Z690 Extreme của ASUS có kích thước 305x277mm, Z690 AORUS Xtreme của GIGABYTE có kích thước 305x285mm, trong khi MSI MEG Z690 GODLIKE sẽ sở hữu kích thước tổng thể lên tới 305x310mm. Đây là một ý tưởng “điên rồ” nhưng tuyệt vời, biến chiếc bo mạch chủ trở thành gần như là một hình vuông hoàn hảo.

MSI MEG Z690 GODLIKE
MSI MEG Z690 GODLIKE
MSI MEG Z690 GODLIKE

Về khả năng cung cấp điện, mẫu bo mạch chủ đầu bảng của MSI dường như có ít nhất 22 pha cho riêng CPU. Cùng với đó là 4 khe cắm bộ nhớ DDR5 hỗ trợ dung lượng lên đến 128GB với tốc độ vượt quá ngưỡng 6666MHz+. Bo mạch được cấp nguồn bởi các đầu nối 8 chân kép, nằm gần khe cắm DDR5, giúp tạo điều kiện cho việc đi dây dễ dàng hơn.

Ngoài ra còn có vị trí cho một số tính năng OC cụ thể trên bảng mạch. Khả năng hỗ trợ lưu trữ bao gồm 6 cổng SATA III, trong khi các khe cắm mở rộng bao gồm PCIe Gen 5.0 x16, PCIe Gen 5.0 x8 và khe cắm PCIe Gen 4.0 x8. Ngoài ra còn có ít nhất 5 khe cắm M.2 trên bo mạch (4 Gen 4.0 x4 và 1 Gen 3.0 x4). MEG Z690 GODLIKE sẽ được đóng gói cùng với AIC Gen 5 mới, bổ sung thêm một khe cắm M.2 Gen 5 với kết nối x8. Bo mạch chủ này cũng hỗ trợ PCB âm thanh cao cấp và rất nhiều tùy chọn IO. Bảng điều khiển IO phía sau cũng sẽ có các nút Clear CMOS và BIOS Flashback.

Màn hình cảm ứng 3,5 inch có thể tháo rời

Là mẫu bo mạch chủ đầu bảng, MEG Z690 GODLIKE không chỉ được MSI định hướng như là một sản phẩm hiệu năng cao, mà còn phải mang đến cho người dùng những tính năng độc đáo nhưng không kém phần hữu ích.

Chẳng hạn phải kể đến sự xuất hiện của một mô-đun màn hình cảm ứng kích thước 3.5 inch cho phép người dùng nhanh chóng nắm bắt và điều chỉnh mọi thông tin liên quan đến hệ thống. Không chỉ sở hữu kích thước lớn, sắc nét, tấm nền này còn hoàn toàn có thể tháo rời linh hoạt khi cần do được kết nối thông qua giao diện USB Type-C chứ không phải gắn cố định.

Nói theo cách dễ hiểu, bạn có thể đặt màn hình này ở bất cứ đâu mà mình muốn (trên bàn làm việc, case v.v.), và nó sẽ cung cấp cho bạn hàng loạt thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống. Trong hình ảnh quảng cáo mà MSI đăng tải, có thể thấy rất nhiều chỉ số quan trọng được hiển thị chi tiết trên tấm nền 3,5 inch này, bao gồm nhiệt độ, tốc độ xung nhịp theo thời gian thực. Cùng với đó là các tùy chọn để ép xung, điều chỉnh xung nhịp CPU, safe boost, OC retry, Clear CMOS, cũng như Start/Restart. Đây rõ ràng là một trang bị cực kỳ rất tiện dụng cho cộng đồng người dùng PC chuyên nghiệp, những người muốn làm chủ hệ thống của mình ở cấp độ chuyên sâu nhất.

Về mặt thẩm mỹ, MEG Z690 GODLIKE sẽ được MSI trang bị một loạt các dài LED RGB bắt mắt chạy trên các khe cắm M.2, bảng điều khiển I/O và khu vực tản nhiệt PCH. Những dải LED này tất nhiên cũng có thể được tùy chỉnh linh hoạt theo ý thích và mang tính cá nhân hóa cao.

Hiện tại, thông tin về giá bán cũng như thời điểm ra mắt chính thức của MSI MEG Z690 GODLIKE vẫn chưa được tiết lộ. Với tất cả các tính năng nêu trên, cùng việc sẽ chỉ có khoảng 1000 chiếc được sản xuất ra thị trường, giá bán của MEG Z690 GODLIKE chắc chắn sẽ không hề rẻ, có lẽ không dưới 1000 USD đối với giá niêm yết.

Chủ Nhật, 19/12/2021 22:07
3,29 👨 729
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ