Motorola sẽ mạnh tay xuất 30 smartphone trong năm 2010

2009 là một năm Motorola mờ nhạt trên thị trường di dộng tuy nhiên, sang năm 2010, hãng sản xuất điện thoại Mỹ dường như sẽ rất hưng phấn. Motorola lên kế hoạch sẽ tung ra thị trường 30 điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android của Google.

Thị trường di động 2009 không có cơ hội đón nhận những thông tin thú vị từ Motorola. Mãi đến cuối tháng 9/2009, hãng sản xuất điện thoại Mỹ mới làm giới công nghệ ít nhiều bị “sốc” khi tung ra hai chiếc điện thoại Cliq và Droid. Bộ đôi điện thoại này chạy hệ điều hành Android 1.5 và Android 2.1 của Google.


Motorola sẽ có một "đội quân" điện thoại Android trong năm 2010.

Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận di động của Motorola tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương Spiros Nikolakopoulos chia sẻ, kế hoạch hiện tại của hãng sẽ trang bị hệ điều hành mã mở Android cho tất cả điện thoại sản xuất trong năm nay. Còn với những điện thoại thông thường không phải là smartphone thì sẽ được xuất xưởng với phần mềm Brew hoặc là hệ điều hành của chính Motorola.

Theo Nikolakopoulos, Motorola đã có 3 đội kỹ sư chuyên về Android, một nhóm ở Mỹ, 1 nhóm ở Trung Quốc và 1 ở Hàn Quốc.

Motorola còn cho hay hãng sẽ bán điện thoại cảm ứng MOTOROI Android 2.0 tại Hàn Quốc trong tháng 2 tới, tiếp sau đó sẽ đến Trung Quốc.

Hiện tại Motorola chưa đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần di động nhưng hãng cần phải tăng 5-10% t hị phần di động trên toàn cầu mới có thể khôi phục lại vị trí của mình.

Thứ Năm, 21/01/2010 13:25
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp