Motorola quyết tâm lấy lại vị thế trên thị trường điện thoại di động

Motorola là tập đoàn lớn, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, hầu như chúng ta chỉ biết đến cái tên Motorola như là một thương hiệu sản xuất điện thoại di động tuy nhiên thì hãng còn sản xuất rất nhiều thiết bị khác nữa. Nhằm giúp thương hiệu Motorola hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt phân nhánh sản xuất điện thoại di động, Motorola sẽ được phân chia thành hai công ty con hoạt động hoàn toàn độc lập, một sẽ tập trung vào điện thoại di động, một công ty khác sẽ là thiết bị về mạng cũng như giải pháp trong doanh nghiệp... Đối với công ty phụ trách kinh doanh điện thoại di động, sau khi tách ra thì nó có thể sẽ nhận được khoản tiền lên tới hàng tỉ USD giúp Motorola lấy lại vị thế trên thị trường di động những năm tới.

Hai công ty nhỏ được thành lập có thể sẽ được gọi là Motorola Mobility và Motorola Solutions, dự kiến sẽ được tách ra vào đầu năm 2011. Motorola Mobility ngoài điều hành việc kinh doanh điện thoại di động thì còn phụ trách cả sản xuất các set-top-box, modem DSL, các thiết bị đầu cuối gia đình...

Tờ Wall Street Journal cho biết, Motorola Mobility sẽ được rót khoảng 3 tỉ tới 4 tỉ USD vốn tiền mặt. Sau những khó khăn mà Motorola gặp phải trên thị trường điện thoại di động mấy năm gần đây thì họ cũng đã phần nào thành công với những smartphone chạy Android. Đó là thị trường smartphone, hãy nhớ là còn cả thị trường điện thoại thấp và trung cấp nữa, tại đây thì Motorola vẫn chưa làm tốt và họ cần thêm thời gian cũng như đầu tư nhiều hơn cho phân khúc này.

Ý tưởng tách Motorola thành hai nhánh hoạt động độc lập trên hai lĩnh vực khác nhau có từ năm 2008, việc phân chia có thể sẽ diễn ra đầu năm sau. Hy vọng sau khi tách ra hoạt động độc lập và được đầu tư hàng tỉ USD thì việc kinh doanh điện thoại di động của Motorola nói riêng sẽ thành công và hoạt động hiệu quả hơn nữa, chỉ thành công trên thị trường smartphone gần đây là chưa đủ.

Thứ Hai, 21/06/2010 10:23
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp