Một số mẹo hay cho iPhone có thể bạn chưa biết?

Cầm trên tay một chiếc điện thoại iPhone nhưng những tính năng trên chiếc điện thoại này là rất đa dạng, chũng ta không thể nào khám phá được hết những tính năng của nó. Dưới đây là một số mẹo nhằm giúp bạn đọc hiểu và sử dụng thêm hiệu quả chiếc điện thoại thông minh này.

Cuộn nhanh lên đầu trang:

Trong Safari, Mail, Contacts và một số ứng dụng khác, bạn có thể cuộn nhanh lên trên cùng khi bấm vào thanh trạng thái (Status bar) ở trên cùng của màn hình (nơi hiển thị thông tin nhà mạng, thời gian, dung lượng pin...)

Thả ghim:

Trong Maps (bản đồ), bấm và giữ bất kỳ nơi nào trên bản đồ để thả ghim, để bạn có thể tìm địa chỉ, tìm đường đi hoặc xem hình ảnh của vị trí đó.

Chọn hình nền:

Vào "Settings", chọn "Wallpaper", bấm vào biểu tượng của màn hình chính, sau đó bấm một trong những album hình của bạn hoặc bấm "Wallpaper" (hình ảnh được thiết kế bởi Apple). Tìm hình bạn muốn, bấm "Set" sau đó chọn sử dụng cho màn hình chờ (Lock screen) hoặc màn hình chính (Home screen) hoặc cả hai.

Khóa chiều màn hình:

Bấm đôi phím Home để kích hoạt giao diện điều khiển đa nhiệm, sau đó kéo nó từ trái sang phải. Sau đó bấm vào biểu tượng ổ khóa có mũi tên vòng tròn xung quanh để giữ cho màn hình luôn ở chiều dọc. Bấm lần nữa để bỏ chế độ này.

Một số mẹo hay cho iPhone có thể bạn chưa biết?

Thu phóng khi chụp ảnh:

Bấm vào màn hình để kích hoạt điều khiển thu phóng (zoom control), sau đó sử dụng thanh trượt để phóng to hay thu nhỏ hình chụp. Bạn có thể phóng to đến 5 lần.

Cắt, Sao chép và Dán:

Trong ghi chú (Notes), Hộp thư hoặc trang web, tìm đoạn văn bản bạn muốn soạn thảo. Bạn có thể chọn một từ bằng cách nhấp đôi vào nó, và chọn thêm văn bản bằng cách kéo các điểm định vị. Sau đó bấm Cut (cắt), Copy (sao chép) hoặc Paste (dán). Để hủy việc soạn thảo, hãy lắc iPhone sau đó bấm phím Undo hiện ra.

Lưu hình ảnh từ Website:

Trong Safari, bấm và giữ một hình để lưu nó lại trong Camera Roll hoặc sao chép và dán nó vào một tin nhắn MMS hoặc thư điện tử.

Hiển thị số đếm ký tự trong tin nhắn.:

Vào Settings > Messages sau đó bật khóa "Character Count". Khi bạn nhắn tin, số đếm sẽ hiện ra khi tin nhắn của bạn dài hơn 2 dòng. Đôi khi bạn cần dùng tính năng này nếu như nhà mạng tính tiền tin nhắn theo số ký tự.

Thứ Năm, 01/08/2013 10:36
12 👨 4.007
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp