Một bé gái 13 tuổi Hàn Quốc phát đơn kiện Apple

Một bé gái 13 tuổi người Hàn Quốc đã lần đầu tiên phát đơn kiện hãng điện thoại Apple Inc của Mỹ đòi hãng phải bồi thường toàn bộ chi phí sửa chữa máy trong thời gian qua.

Hãng tin Yonhap cho biết cô bé có tên là Lee, đặt mua chiếc iPhone 3G hồi tháng Hai song chiếc điện thoại này đã hỏng chỉ vài tháng sau đó.

Lee đã mang chiếc điện thoại đến cửa hàng bảo hành được chỉ định của hãng Apple hồi đầu tháng 10 song cửa hàng đã từ chối chi trả phí sửa chữa vì cho rằng cô đã đánh rơi chiếc smartphone vào nước. Theo nhà sửa chữa, màu của chiếc thẻ bài gắn bên ngoài điện thoại đã chuyển sang màu đỏ, điều đó có nghĩa chiếc điện thoại đã bị tiếp xúc với nước.

Tức giận với thái độ của bên bảo hành, Lee đã đâm đơn kiện chi nhánh Apple tại Hàn Quốc ra trước tòa án Seoul, đòi công ty phải bồi thường 300.000 won (269 USD). Như vậy đây là vụ kiện dân sự đầu tiên của một công dân Hàn Quốc chống lại một hãng điện tử toàn cầu về dịch vụ hậu mãi.

Trả lời báo giới Hàn Quốc, cô bé Lee khẳng định chưa từng đánh rơi máy vào nước nên vô cùng tức giận khi nhân viên bảo hành khăng khăng kết luận như vậy căn cứ vào việc chuyển màu của thẻ dán trên điện thoại.

Cô bé nói: "Theo tôi được biết thì màu sắc của chiếc thẻ có thể bị biến đổi do độ ẩm nhưng hãng Apple đã không làm gì để ngăn chặn việc chuyển màu này. Điều đó có thể cho thấy chất lượng sản phẩm không tốt."

Kể từ khi hãng cung cấp điện thoại iPhone khổng lồ ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên ở Hàn Quốc tháng 11/2009, các khiếu nại của khách hàng với dịch vụ hậu mãi của Apple gia tăng đáng kể. Cho dù vậy, Apple vẫn bán được tới hơn 1 triệu chiếc chỉ trong vòng chín tháng.

Hãng điện tử Apple yêu cầu các khách hàng Hàn Quốc chi 300.000 won để mua lại một điện thoại iPhone mới một khi iPhone cũ bị hỏng hoặc mất trộm thay vì cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí như đang áp dụng đối với khách hàng ở nhiều nước khác trong giai đoạn bảo hành./.

Thứ Ba, 19/10/2010 15:44
31 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp