Công ty Trung Quốc mô phỏng môi trường sao Hỏa y như thật ngay trên sa mạc Gobi

Mới đây, khoảng 100 thanh thiếu niên Trung Quốc đã hào hứng hoàn thành chuyến tham quan kéo dài 5 giờ đến một “địa danh vũ trụ” độc đáo nhưng lại tồn tại ngay tại trái đất. Hóa ra đó là một khu vực được xây dựng và mô phỏng giống y hệt môi trường trên sao hỏa, tọa lạc trên sa mạc Gobi, Trung Quốc - sa mạc lớn nhất châu Á.

Một góc sa mạc Gobi

Xin đừng nhầm lẫn, đây hoàn toàn không phải là một trường quay hay bối cảnh được lấy trong bom tấn “Chiến tranh giữa các vì sao”, mà thực ra là một tổ hợp du lịch độc đáo do một công ty Trung Quốc xây dựng ngay ở vùng đồi núi lộng gió của tỉnh Cam Túc.

Mars Base 1 Camp 1

Khu mô phỏng sao Hỏa này có tên gọi Mars Base 1 Camp, nằm cách thị trấn trung tâm Kim Xương khoảng 40km với diện tích khá nhỏ, chỉ bằng khoảng 1/5 diện tích của một sân bóng bầu dục. Mars Base 1 Camp là sản phẩm trí tuệ hết sức kỳ công của một công ty truyền thông và các quan chức địa phương ở Cam Túc, một tỉnh nghèo nằm ở phía tây bắc đất nước đông dân nhất thế giới.

Mars Base 1 Camp 2

Giới chức địa phương hy vọng rằng sự xuất hiện của Mars Base 1 Camp sẽ giúp thúc đẩy du lịch bằng cách khiến cho du khách cảm thấy như thể họ đang du hành trên hành tinh đỏ, qua đó góp phần cải thiện đời sống cho người dân nơi đây.

Mars Base 1 Camp 3

Ngoài việc trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch, ban quản lý Mars Base 1 Camp cũng đã có kế hoạch hợp tác với Trung tâm Du hành vũ trụ Trung Quốc (ACC) để biến khu tổ hợp này thành một trung tâm đào tạo phi hành gia đạt tiêu chuẩn quốc tế trong tương lai gần.

Mars Base 1 Camp 4

Mời các bạn chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh bên trong của khu du lịch độc đáo này:

Mars Base 1 Camp 5

Mars Base 1 Camp 6

Mars Base 1 Camp 7

Mars Base 1 Camp 8

Mars Base 1 Camp 9

Mars Base 1 Camp 10

Mars Base 1 Camp 11

Mars Base 1 Camp 12

Mars Base 1 Camp 13

Mars Base 1 Camp 14

Mars Base 1 Camp 15

Mars Base 1 Camp 16

Mars Base 1 Camp 17

Mars Base 1 Camp 18

Mars Base 1 Camp 19

Mars Base 1 Camp 20

Mars Base 1 Camp 21

Mùa du lịch hè đang đến. Nếu bạn thấy chán ngấy cảnh chen chúc, tấp nập ở các bãi tắm thì hãy thử xem xét đến những địa điểm du lịch mới lạ và độc đáo như Mars Base 1 Camp xem sao, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng đâu!

Thứ Ba, 14/05/2019 21:06
53 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ