Mở khóa bằng khuôn mặt trên Galaxy S9, Note8, LG G7 và OnePlus 6 dễ dàng bị đánh lừa bởi một chiếc đầu in 3D

Nhận diện khuôn mặt hiện là một trong những công nghệ được sử dụng như một tính năng bảo mật trên một số thiết bị di động. Nhưng tính chính xác và mức độ an toàn của công nghệ này vẫn đang là vẫn đề gây nhiều tranh cãi.

Mới đây, Forbes đã tiến hành một thử nghiệm dùng một chiếc đầu in 3D để vượt qua bảo mật nhận diện khuôn mặt trên 4 chiếc smartphone Android flagship là Samsung Galaxy S9, Note8, LG G7 và OnePlus 6, và một chiếc iPhone X.

Thử nghiệm dùng một chiếc đầu in 3D để vượt qua bảo mật nhận diện khuôn mặt trên 4 chiếc smartphone Android flagship

Đầu tiên, Forbes đặt in một chiếc đầu giả tại công ty chuyên in ấn Backface. Thomas Brewster, phóng viên của Forbes được dẫn vào một studio được trang bị khoảng 50 chiếc camera được lắp đặt xung quanh. Toàn bộ góc cạnh khuôn mặt của Thomas sẽ được chụp lại và sau đó dựng thành một hình ảnh 3D hoàn chỉnh. Sau khi được chỉnh sửa trên phần mềm, hình ảnh 3D của Thomas sẽ trở nên hoàn thiện hơn.

Chiếc đầu in 3D

Dựa vào hình ảnh 3D đó, Backface sử dụng một chiếc máy in 3D để tạo ra mô hình của chiếc đầu bằng thạch cao. Cuối cùng, là tô màu và thêm các chi tiết như lông mày, râu, và cả mụn nếu có.

Sau khi đã có được chiếc đầu in 3D của mình (giá khoảng 300 Bảng), Thomas bắt đầu thử nghiệm khả năng nhận diện khuôn mặt của 5 smartphone trên.

Sau khi thiết lập tính năng bảo mật nhận diện khuôn mặt bằng hình ảnh thực tế của chính mình, Thomas tiến hành thử nghiệm mở smartphone với chiếc đầu in 3D.

Cả 4 chiếc smartphone Android đều bị chiếc đầu in 3D đánh lừa

Kết quả thật bất ngờ, dù mức độ dễ dàng khác nhau nhưng cả 4 chiếc smartphone Android đều bị chiếc đầu in 3D đánh lừa. Chỉ có chiếc iPhone X của Apple không để chiếc đầu giả qua mặt.

Điều thú vị là chiếc LG G7 đã đưa ra cảnh báo rằng nhận diện khuôn mặt là phương pháp mở khóa khiến điện thoại của bạn trở nên kém an toàn hơn khi Thomas lần đầu tiên kích hoạt tính năng nhận diện khuôn mặt. Và nó chính là chiếc điện thoại Thomas khó vượt qua nhất trong 4 chiếc smartphone Android.

Samsung Galaxy S9 cũng đưa ra cảnh báo tương tự. Chiếc đầu in 3D đã không thể vượt qua được tính năng nhận diện mống mắt của Galaxy S9 nhưng lại dễ dàng vượt qua được tính năng nhận diện khuôn mặt.

Note8 cũng xác nhận rằng nhận diện khuôn mặt được xem như là một thao tác tiện lợi để mở khóa, vân tay và mống mắt vẫn là tính năng bảo mật sinh trắc học an toàn hơn.

Tính năng nhận diện khuôn mặt trên OnePlus 6 là kém an toàn nhất. Chiếc đầu in 3D chỉ mất khoảng 1 giây là đã có thể mở khóa smartphone này.

Xem thêm:

Thứ Hai, 17/12/2018 14:12
52 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ