Microsoft xóa ứng dụng Windows Maps, Movies and TV khỏi các bản cài đặt Windows 11 sạch

Tương tự như các phiên bản Windows trước, Windows 11 cũng đi kèm với rất nhiều ứng dụng mặc định. Trong số đó có những ứng dụng cực kỳ hữu ích như Mail, Calendar, Calculator... Tuy nhiên có những ứng dụng bạn lại hiếm khi nào đụng đến.

Microsoft có tin tốt cho những ai cho rằng Windows 11 hiện chứa quá nhiều ứng dụng gốc “vô dụng”. Bắt đầu với bản build 25987, đã được phát hành trên kênh Canary ngày 1/11 vừa qua, tất cả các bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ không còn được “đóng gói” với hai chương trình: Windows Maps và Movies and TV nữa.

Điều đáng lưu ý là sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến người dùng cập nhật lên bản build 25897 từ các bản phát hành cũ hơn. Nếu bạn đã cài đặt hai ứng dụng đó, chúng sẽ tồn tại sau quá trình nâng cấp và vẫn còn trong hệ thống của bạn. Ngoài ra, Microsoft cũng không có kế hoạch xóa hoàn toàn các ứng dụng Windows Maps và Movies and TV khỏi Microsoft Store, vì vậy những người có nhu cầu sử dụng hai chương trình này vẫn có thể tải xuống bất kỳ lúc nào.

Windows 11

Microsoft chưa bình luận về lý do tại sao họ quyết định loại bỏ bộ đôi ứng dụng này khỏi Windows 11. Việc xóa chúng không thể giúp bạn tiết kiệm được một lượng dung lượng ổ cứng đáng kể vì cả hai ứng dụng đều chỉ chiếm vài megabyte. Windows Maps, Movies and TV hiếm khi nhận được bản cập nhật và thậm chí còn mất đi một số tính năng khi Microsoft loại bỏ hỗ trợ bản đồ ngoại tuyến. Có thể nói rằng rất ít người dùng Windows 11 sẽ “thương tiếc” sự biết mất của hai ứng dụng này. Nhưng nếu bạn muốn, đây là các liên kết trực tiếp để bạn có thể download từ Microsoft Store:

Download Windows Maps từ Microsoft Store

Download Movies and TV từ Microsoft Store

Thứ Tư, 08/11/2023 23:36
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ