Cách bật và sử dụng tính năng dự đoán văn bản Text Predictions trong Microsoft Word

Dự đoán từ hay dự đoán văn bản là một tính năng hỗ trợ nhập liệu cực kỳ hữu ích mà bất kỳ ứng dụng bàn phím ảo cũng như công cụ văn bản chuyên nghiệp nào cũng nên hỗ trợ. Microsoft Word cũng không phải ngoại lệ. Phần mềm soạn thảo văn bản nổi tiếng của Microsoft hiện hỗ trợ một tính năng có tên Text Predictions, có khả năng dự đoán các từ tiếp theo mà bạn định dùng dựa trên câu/từ mà bạn đã gõ trước đó, cho phép tiết kiệm đáng kể thời gian nhập liệu.

Hãy cùng tìm hiểu cách thức hoạt động của tính năng Text Predictions trong Microsoft Word.

Bật Text Predictions trong Microsoft Word

Cũng giống như nhiều tính năng khác mới được bổ sung trên Microsoft Word thời gian gần đây, Text Predictions sẽ được kích hoạt theo mặc định. Tức là bạn không cần thực hiện bất cứ thao tác nào để bật tính năng này. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm được cách kiểm tra xem tính năng này đã được kích hoạt hay chưa, cũng như làm thế nào để tắt nó đi nếu muốn.

Trước tiên, mở Microsoft Word trên máy tính của bạn như thông thường. Nhìn xuống thanh trạng thái ở cuối cửa sổ Microsoft Word, bạn sẽ thấy dòng chữ “Text Predictions” ở gần giữa đang hiển thị trạng thái On hoặc Off. Điều này cho bạn biết rằng tính năng dự đoán văn bản hiện đang được bật hay tắt.

“Text Predictions” trên thanh trạng thái

Nhấp vào “Text Predictions” trong thanh trạng thái để mở trực tiếp cửa sổ cài đặt của tính năng này. Hoặc bạn vạn cũng có thể truy cập trang cài đặt Text Predictions bằng cách hướng đến File > Options > Advanced.

Trong phần Editing Options, bạn tích vào ô vuông bên cạnh tùy chọn “Show Text Predictions While Typing” để bật tính năng này. Sau đó nhấp vào “OK” để lưu cài đặt.

Tích chọn “Show Text Predictions While Typing”

Thực hiện các thao tác tương tự để bật hoặc tắt tính năng dự đoán văn bản trong Word phiên bản web. Nhấp vào “Text Predictions” trên thanh trạng thái. Sau đó, bật tùy chọn “Suggest Words or Phrases as I Type” để sử dụng tính năng này.

Cách sử dụng Text Predictions trong Word

Text Predictions là một tính năng cực kỳ dễ sử dụng. Khi nhập liệu, bạn sẽ thấy hệ thống hiển thị phần văn bản được đề xuất dưới dạng chữ mờ. Đây có thể là một từ hoặc thậm chí một cụm từ được đề xuất dựa trên những từ mà bạn đã nhập. Khi bắt đầu sử dụng tính năng này, bạn cũng sẽ thấy màn hình chỉ báo phím Tab bên cạnh phần văn bản dự đoán. Nếu bạn muốn chấp nhận đề xuất, hãy nhấn phím Tab hoặc phím mũi tên phải.

Text Predictions

Nếu bạn muốn chấp nhận đề xuất, chỉ cần nhấn phím Tab hoặc phím mũi tên phải. Ngược lại, trong trường hợp bạn không muốn sử dụng văn bản dự đoán, chỉ cần tiếp tục nhập các từ bạn muốn.

Qua thời gian, mô hình AI của Microsoft sẽ có khả năng dự đoán tốt hơn dựa trên những nội dung mà bạn thường nhập cũng như chọn lựa trong quá khứ. Dữ liệu được thu thập để cung cấp cho model machine learning sẽ không chia sẻ ra ngoài.

Tính khả dụng của Text Predictions

Tính đến thời điểm viết bài, Text Predictions đã khả dụng trên Word cho Microsoft 365 và Word trên nền tảng web. Cũng như nhiều tính năng mới khác, bạn có thể chưa được trải nghiệm tính năng này ngay lập tức mà sẽ phải đợi Microsoft triển khai dần theo lộ trình.

Tính năng Text Predictions hiện đã khả dụng

Trên thực tế, dự đoán và gợi ý từ cho người dùng không phải là tính năng mới và đã xuất hiện trên nhiều ứng dụng, phần mềm khác nhau. Chưa rõ tại sao cho tới tận bây giờ Microsoft mới đưa tính năng này lên Word dành cho Windows.

Thứ Ba, 08/06/2021 00:52
32 👨 1.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ