Microsoft Visual Studio lần đầu tiên được thay đổi giao diện người dùng sau hơn 10 năm

Bộ công cụ phát triển Visual Studio của Microsoft có thể đã được bố sung khá nhiều tính năng mới đáng chú ý trong những năm qua. Tuy nhiên, có một sự thật là giao diện người dùng của bộ công cụ này hoàn toàn không có sự thay đổi kể từ phiên bản Visual Studio 2012. Đã hơn một thập kỷ trôi qua và bây giờ là lúc Visual Studio phải tự làm mới mình để đem lại cho người dùng trải nghiệm tối ưu hơn.

Trong một bài đăng trên blog, nhóm phát triển Visual Studio cho biết họ có ba mục tiêu chính với dự án này:

  • Tính gắn kết: Điều quan trọng cần đảm bảo là sự cân bằng giữa giao diện mới và trải nghiệm tổng thể mà người dùng đã quen thuộc với Visual Studio từ trước đến nay. Bằng cách áp dụng ngôn ngữ thiết kế Fluent quen thuộc của Windows, Visual Studio sẽ có giao diện liền mạch hơn với phần còn lại của hệ điều hành cũng như các sản phẩm khác của Microsoft.
  • Khả năng tiếp cận: Điều quan trọng tiếp theo cần đảm bảo là làm cho sản phẩm trở nên thân thiện, dễ sử dụng hơn. Điều này được thể hiện theo một số phương thức, bao gồm: Điều chỉnh kích thước mục tiêu để giúp chúng dễ sử dụng hơn trong khi vẫn duy trì mật độ thông tin, sử dụng màu sắc có chủ ý hơn để giảm nhiễu hình ảnh và thu hút sự chú ý đến các khu vực hoạt động của IDE,...
  • Năng suất: Bản cập nhật giao diện người dùng mới hướng tới việc tạo ra trải nghiệm nhất quán hơn, giúp bạn tự tin điều hướng sản phẩm dễ dàng hơn bằng cách giảm lượng thời gian cần thiết để làm quen với giao diện. Mục đích sau cùng là biến Visual Studio trở thành một môi trường làm việc thoải mái hơn.

Lấy ví dụ đơn giản, ảnh chụp màn hình phía trên cho thấy mọi thứ đã trực quan hơn trên giao diện mới. Khoảng cách của các mục trong menu Visual Studios đã được nới rộng. Các thanh công cụ cũng sẽ lớn hơn trên giao diện người dùng mới. Các tab tài liệu cũng như ô cửa sổ công cụ được làm sắc nét hơn, rực rỡ, đồng thời có nhiều khoảng trống hơn để người dùng có thể tìm và truy cập các tính năng này một cách nhanh chóng.

Các thay đổi về giao diện người dùng sẽ sớm được phát hành. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nhóm phát triển Visual Studio đang muốn tiếp nhận thêm phản hồi từ người dùng để đưa ra những căn chỉnh phù hợp hơn.

Chủ Nhật, 14/05/2023 20:52
51 👨 1.409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ