Microsoft vá một loạt lỗi cho Windows

Ngày thứ 3 tuần tới Microsoft sẽ lại phát hành bản cập nhật định kỳ hàng tháng để khắc phục một loạt các lỗi bảo mật trong các sản phẩm của hãng.

Thông tin đăng tải trên trang web chính thức của Microsoft cho biết đợt này hãng sẽ phát hành tổng cộng 5 bản vá lớn. Trong đó có 4 bản dành riêng cho hệ điều hành Windows. Số lượng các lỗi được khắc phục hiện chưa được tiết lộ.

Đầu tuần này Microsoft đã phải phát hành một bản cập nhật bảo mật khẩn cấp để bít tổng cộng 7 lỗ hổng chết người trong Windows. Trong đó có một lỗi đã bị tin tặc lợi dụng để tấn công người dùng.

Tối thiểu trong số 4 bản vá lớn dành cho Windows sẽ được phát hành ngày thứ 3 tuần tới sẽ có một bản được xếp vào mức "cực kỳ nguy hiểm" - mức cao nhất trong thang bậc đánh giá mức độ nguy hiểm lỗi bảo mật của Microsoft. Bản vá nhắm tới những lỗi có thể bị tin tặc lợi dụng để chiếm quyền điều khiển đầy đủ hệ thống mắc lỗi.

Bên cạnh bản vá dành cho Windows, Microsoft cũng có kế hoạch phát hành bản vá một lỗi cũng thuộc hạng "chết người" cho Content Management Server.

Tuy nhiên, trong đợt này Microsoft sẽ không phát hành bản cập nhật bảo mật nào cho bộ ứng dụng Office mặc dù hiện đã có 3 lỗi được phát hiện và công bố. Hãng bảo mật eEye Security cho biết hiện vẫn còn 5 lỗi bảo mật vẫn chưa được Microsoft vá. Trong đó có 2 lỗi zero-day thuộc về Windows.

Và theo thông lệ Microsoft cũng sẽ phát hành phiên bản cập nhật cho công cụ bảo mật miễn phí Windows Malicious Software Removal Tool.

Tháng trước Microsoft không phát hành bản cập nhật định kỳ hàng tháng.

Hoàng Dũng
Thứ Sáu, 06/04/2007 09:43
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp