Microsoft sẽ hồi sinh kế hoạch 3D Emoji trên Windows 11?

Đã có rất nhiều ý kiến bàn luận xung quanh vấn đề biểu tượng cảm xúc (emoji) trong Windows 11. Hầu hết đều cho rằng đây là một yếu tố cần được bổ sung, cải thiện thêm, qua đó góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng.

Trở lại thời điểm tháng 10 năm 2021, Microsoft đã bất ngờ đưa ra thông báo cho biết họ sẽ không đưa biểu tượng cảm xúc 3D lên Windows 11. Thay vào đó, công ty quyết định phát hành các gói emoji biểu tượng cảm xúc mới ở dạng phẳng (2D) “cổ điển” theo phong cách thiết kế Fluent lên Windows 11. Kế hoạch này đã được hoàn tất vào tháng 11/2021 thông qua một bản cập nhật tùy chọn.

Thực tế mà nói thì mục đích biểu tượng cảm xúc sinh ra là để chúng ta thể hiện cảm xúc, cũng như làm cho cuộc hội thoại trở nên sinh động, thú vị hơn. Do đó, biểu tượng cảm xúc phẳng thông thường hay hiệu ứng 3D đều sẽ phục vụ cùng một mục đích tương tự. Tuy nhiên, quyết định từ bỏ kế hoạch 3D Emoji trên Windows 11 của Microsoft vẫn để lại nhiều sự thất vọng, bởi biểu tượng cảm xúc 3D đang là một xu hướng trên nhiều nền tảng tương tác hiện nay.

Biểu tượng cảm xúc Windows 11

Khi được hỏi về dự án biểu tượng cảm xúc 3D cho Windows 11, Brandon LeBlanc, Giám đốc Chương trình Windows Insider Program, đã đăng trên Twitter rằng: “Đối với Windows 11, chúng tôi sẽ chỉ hỗ trợ các gói biểu tượng cảm xúc 2D”. Đồng thời khẳng định Microsoft hoàn toàn không lừa dối người dùng về kế hoạch 3D Emoji. “Mọi thứ vẫn đang để ngỏ và sẽ sớm được bổ sung trong tương lai”.

Tuy nhiên, Microsoft dường như đang có ý định “quay xe”, đưa trở lại kế hoạch phát hành các gói tượng cảm xúc trên Windows 11. Thông tin cụ thể này đến từ trưởng bộ phận thiết kế của Microsoft, kỹ sư Nando Costa. Trả lời câu hỏi của một người dùng về kế hoạch 3D Emoji trên Windows 11, Nando Costa cho biết:

Tiết lộ từ Nando Costa

Câu trả lời ngắn gọn này cho thấy đội ngũ kỹ sư Windows 11 vẫn đang làm việc trên dự án 3D Emoji, mặc dù không có thông tin chi tiết nào được chia sẻ. Tất nhiên những người đang chờ đợi dự án này cũng không nên vui mừng quá sớm bởi Nando Costa cho biết đội ngũ của ông đang nỗ lực trên mặt trận này, nhưng rõ ràng không có gì đảm bảo rằng nỗ lực đó sẽ thành công hoặc có thể sớm được triển khai đại trà.

Về vấn đề vướng mắc với kế hoạch 3D Emoji trên Windows 11, rất khó để nói chính xác. Không loại trừ khả năng Microsoft nhận ra rằng việc làm cho mọi biểu tượng cảm xúc có giao diện 3D sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn giá trị mà thực tế chúng đem lại, đặc biệt là với nhiều ứng dụng cần hiển thị biểu tượng cảm xúc.

Dù sao thì các gói biểu tượng cảm xúc 2D trong Windows 11 cũng đã hoàn hảo hơn nhiều so với biểu tượng cảm xúc hiện có trong Windows. Vì vậy, có thể nói Microsoft vẫn đang đi đúng hướng.

Thứ Sáu, 11/02/2022 00:32
51 👨 415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ