Microsoft treo giải 250.000 USD để bắt tin tặc phát tán Conficker

Hôm qua, Microsoft cho biết sẽ trao phần thưởng 250000USD cho bất cứ ai có thể cung cấp thông tin để có thể bắt giữ và kết án những kẻ phát tán loại sâu Conficker hay còn gọi là Downadup trên mạng.

Loại sâu này đã được phát hiện trên mạng internet trong tháng trước và chúng đã lây nhiễm cho hàng triệu máy tính chỉ trong có vài ngày.

Hiện, Microsoft hy vọng có thể kết nạp thêm những thành viên để giúp họ săn tìm tội phạm mạng nhằm lĩnh thưởng và giúp hãng có thể xóa sổ mạng botnet (mạng liên kết phát tán virus của tin tặc) đồ sộ hiện nay. Phần thưởng đó sẽ được trao cho bất cứ ai không cần biết họ mang quốc tịch gì chỉ cần có thể giúp hãng bắt giữ được thủ phạm phát tán mã độc trên mạng.

Ngòai trao thưởng bằng tiền, Microsoft còn làm việc với các hãng bảo mật và các tổ chức duy trì trang web như Symantec, F-Secure và ICANN để thực hiện nhiệm vụ trên một cách hiệu quả nhất.

Phương pháp trên của Microsoft được kết hợp với những cải tiến về mặt công nghệ và cùng với các đối tác sẽ giúp bảo vệ người dùng tránh khỏi những thiệt hại do sâu máy tính đem lại.

Hãng hy vọng với những nỗ lực trên sẽ ngăn chặn được sự đe dọa của sâu Conficker cũng như toàn bộ các hành động phát tán bất hợp pháp của các sâu độc hại lên mạng.

Việc trao thưởng cho những ai cung cấp thông tin không phải là hành động mới ở Redmond mà trong nhiều năm, giải thưởng hứa hẹn được trao đã lên tới 3 triệu USD để có thể bắt giữ những kẻ viết ra loại sâu độc hại.

Các hãng khác như Mozilla đã tìm kiếm để ngăn chặn những hành động tấn công trước khi chúng có thể được tung ra trên mạng và tấn công trình duyệt này. Phương pháp mà Mozilla thực hiện đó là sẽ trao thưởng cho những người phát hiện ra những lỗi của trình duyệt mà kẻ xấu dễ lợi dụng để tấn công.

Thứ Bảy, 14/02/2009 08:44
51 👨 750
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp