Microsoft thành lập nhóm dev riêng dành cho Android

Microsoft đang sắp xếp lại các nhóm phát triển của mình và thành lập riêng một nhóm dành cho Android mang tên Android Microsoft Platform and Experiences (AMPX).

Microsoft cung cấp các sản phẩm của mình cho cả hai nền tảng di động hàng đầu là Android và iOS trong nhiều năm. Trong suốt những năm tháng qua, nhóm phát triển Android và iOS  của Microsoft được gộp chung làm một.

Nhận thấy cách làm việc này không hiệu quả, Microsoft hiện đang tách nhóm phát triển Android ra "ở riêng". Nhóm mới này sẽ chịu trách nhiệm về Surface Duo OS, SwiftKey, Microsoft Launcher, Phone Link và các sản phẩm Android khác. Nhóm này sẽ báo cáo trực tiếp công việc của mình cho Panos Panay, giám đốc sản phẩm của Microsoft.

"Giống như các công ty khác, chúng tôi thường xuyên đánh giá lại hoạt động kinh doanh của mình. Gần đây, chúng tôi đã thực hiện một thay đổi về tổ chức để tăng cường tác động và phục vụ khách hàng và đối tác tốt hơn", Microsoft chia sẻ về động thái mà họ đang thực hiện.

Microsoft thành lập nhóm dev riêng dành cho Android

Microsoft và Google bắt tay để đối đầu với Apple

Động thái mới sẽ biến Android trở thành ưu tiên số một trong các nỗ lực phát triển của Microsoft và phản ánh sự thay đổi troọng tâm của công ty. Theo nguồn tin rò rỉ, Microsoft đang có những ý tưởng lớn dành cho Android và Windows, vượt xa mức độ tích hợp hiện tại giữa hai nền tảng. Trên thực tế, Microsoft hy vọng có thể định vị smartphone Android như một phần mở rộng cho máy tính Windows.

Tại CES 2022, Google đã công bố một số tính năng mới nhằm cải thiện khả năng tích hợp giữa Android và Windows, bao gồm đồng bộ hóa tin nhắn văn bản, chia sẻ tệp, chia sẻ phụ kiện Bluetooth... Trong khi đó, Microsoft cũng đã bổ sung khả năng chạy các ứng dụng Android trên Windows 11.

Có vẻ như Microsoft và Google đều nhận ra rằng họ phải kết hợp với nhau thì mới có thể cạnh tranh hiệu quả hơn với cách tiếp cận trải nghiệm tích hợp chặt chẽ của Apple. Microsoft có trong tay mảnh ghép về máy tính trong khi Google có mảnh ghép về thiết bị di động.

Thứ Ba, 05/04/2022 15:19
51 👨 412
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ