Microsoft sẽ thôn tính hãng sản xuất “dế” Blackberry?

Mua lại hãng sản xuất điện thoại Blackberry – RIM là cách nhanh nhất để Microsoft trở thành một “tay chơi” lớn trong lĩnh vực di động. Thông tin này đã được trang Bloomberg đưa tin vào hôm nay (22/6).

Microsoft sẽ thôn tính hãng sản xuất “dế” Blackberry?

Theo đó, giá cổ phiếu của RIM, từng thống trị phân khúc smartphone dành cho doanh nghiệp, đã sụt giảm mạnh 50% trong năm qua do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Apple và các nhà sản xuất khác. Một số nhà phân tích tài chính cho rằng, nếu RIM buộc phải bán mình thì Microsoft sẽ là một người mua lý tưởng nhất.

Theo bài báo của Bloomberg, RIM đã mất rất nhiều giá trị so với thời hoàng kim cách đây 3 năm. Vì vậy, việc mua lại hãng này sẽ thấp hơn nhiều so với bất cứ công ty sản xuất điện thoại tên tuổi nào trong ngày công nghiệp.

Hiện, giá trị của RIM vào khoảng 8,3 tỷ USD, giảm hơn 80% so với mức kỷ lục cách đây 3 năm khi iPhone của Apple và nền tảng Android chưa có nhiều khách hàng smartphone.

Việc mua RIM sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cho Microsoft và một chỗ đứng tốt trong phân khúc smartphone. Với việc mua RIM, Microsoft sẽ có hai dòng smartphone riêng biệt, một dành cho doanh nghiệp (thế mạnh vốn có của RIM) và một dành cho người tiêu dùng (thiết bị chạy trên hệ điều hànhWindows Phone 7). Như vậy, cùng mối quan hệ hợp tác với Nokia, Microsoft sẽ có quan hệ sở hữu hoặc hợp tác với hai trong số những nhà sản xuất điện thoại lớn nhất trên thế giới.

Tuy có một vấn đề ở đây là Microsoft luôn gắn bó với chiến lược Windows và RIM có vẻ không phù hợp với điều đó. Tuy nhiên, thương vụ sát nhập này sẽ là cách nhanh nhất để Microsoft ngay lập tức trở thành hãng lớn trong lĩnh vực di động.

Thứ Tư, 22/06/2011 19:22
41 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp