Microsoft phát hành bản Preview của Office 2021 và Office LTSC

Ngày 23 tháng 4, Microsoft đã chính thức công bố bản Preview (xem trước) của Microsoft Office Long Term Servicing Channel (LTSC) dành cho Windows và Office 2021 dành cho Mac. Đây là hai phiên bản của Office vĩnh viễn và chỉ cung cấp cho khách hàng thương mại.

Office LTSC và Office 2021 dành cho Mac sẽ có vòng đời hỗ trợ 5 năm sau khi Microsoft giảm vòng đời LTSC cho Windows 10 và Office từ 10 xuống 5 năm, như đã thông báo vào ngày 18 tháng 2.

“Với bản phát hành này, chúng tôi sẽ đưa Office và Windows đồng bộ tốt hơn để hỗ trợ các tình huống sử dụng khác nhau. Cả Office LTSC và Windows 10 LTSC sẽ vẫn được điều chỉnh bởi Fixed Lifecycle Policy”, Phó chủ tịch Microsoft 365 Corporate Jared Spataro cho biết.

Phiên bản Office vĩnh viễn đặc biệt dành cho những khách hàng thương mại sử dụng các thiết bị không thể chấp nhận các bản cập nhật tính năng trong nhiều năm cùng một lúc, các thiết bị không được kết nối Internet trong các cơ sở sản xuất.

Bản Preview Office 2021 dành cho Mac và Office LTSC dành cho Windows bổ sung một số tính năng mới đã có sẵn trong Microsoft 365 dành cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Line Focus: tính năng này loại bỏ sự mất tập trung để cho phép người dùng Word di chuyển qua từng dòng tài liệu.
  • XLOOKUP: một hàm Excel cho phép bạn tìm mọi thứ trong bảng hoặc phạm vi theo hàng.
  • Hỗ trợ Dynamic Arrays trong Excel, có các chức năng mới cho Dynamic Arrays trong bảng tính.
  • Ghi lại một bản trình chiếu với tính năng tường thuật trong PowerPoint.
  • Chế độ tối, giúp giảm mỏi mắt khi làm việc với các ứng dụng Office

Office

Ông Spataro cho biết Office 2021 sẽ khả dụng theo mô hình "mua một lần - sở hữu vĩnh viễn" với cùng mức giá mà khách hàng đã trả cho các phiên bản trước đó.

"Môi trường đám mây là nơi Microsoft đang tích cực đầu tư, đổi mới, và khám phá các giải pháp giúp khách hàng có được sự linh hoạt và năng suất công việc tốt hơn. Nhưng chúng tôi cũng thừa nhận rằng một số khách hàng đang gặp khó với những vấn đề liên quan đến giới hạn thời gian sử dụng. Các cập nhật này nói nên cam kết của chúng tôi trong việc giúp họ tháo gỡ vấn đề này.”, ông Spataro nói thêm.

Microsoft cũng cho biết thêm rằng, các bản preview này là bản phát hành đầu tiên trong một loạt các bản phát hành sắp tới cho Office, trong đo bản preview dành cho SharePoint và Project Server cho khách hàng thương mại sẽ được công bố trong những tháng tới.

Thứ Bảy, 24/04/2021 09:31
4,52 👨 3.313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ