Microsoft sẽ ngừng hoạt động Web Exchange Services trong Exchange Online

Microsoft đang cố gắng thuyết phục người dùng Exchange Online chuyển từ Exchange Web Services (EWS) sang truy cập dữ liệu bằng Microsoft Graph.

Trước đó vào năm 2018, Microsoft đã đưa ra thông báo cho biết EWS trong Exchange Online sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật tính năng nào nữa. Đến đầu tuần này, công ty Redmond chính thức thông báo thời điểm ngừng hoàn toàn việc hỗ trợ các yêu cầu EWS từ những ứng dụng không phải của Microsoft tới Exchange Online nữa.

Cụ thể, một bài đăng trên blog, Microsoft tuyên bố rằng các yêu cầu EWS cụ thể sẽ bị chặn bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2026. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng Exchange Online có hơn ba năm để thực hiện các bước chuẩn bị cần thiết trước khi EWS bị khai tử hoàn toàn. Công ty cho biết thêm:

“Thông báo hôm nay và việc ngừng hoạt động của EWS chỉ áp dụng cho Microsoft 365 và Exchange Online (tất cả các môi trường); không có thay đổi nào đối với EWS trong Exchange Server. Hơn nữa, những thay đổi trong Exchange Online không ảnh hưởng đến Outlook cho Windows hoặc Mac, Teams hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác của Microsoft”.

Microsoft Graph

Microsoft cũng cho biết các bản cập nhật bảo mật sẽ vẫn được triển khai nhằm bảo đảm an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, công ty vẫn khuyến khích người dùng nên chuyển đổi sang Microsoft Graph để có quyền truy cập đầy đủ vào dữ liệu Exchange Online của mình. Có một số lỗ hổng tồn tại đối với EWS mà Graph hoàn toàn không mắc phải. Ngoài ra, các tính năng như quyền truy cập vào hộp thư lưu trữ, Folder Associated Information/User Configuration và Exchange Online Management sẽ được cập nhật cho Graph “trong những tháng tới”.

Thứ Năm, 21/09/2023 19:30
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ