Microsoft sẽ không tăng lương cho nhân viên trong năm 2023

Microsoft có vẻ như sẽ tiếp thi hành chính sách tục thắt lưng buộc bụng triệt để, ngay cả sau khi đã công bố kế hoạch sa thải 10.000 nhân viên hồi đầu năm. Hôm nay, một báo cáo mới từ CNBC cho hay công ty Redmond sẽ không xét duyệt tăng lương cho toàn bộ nhân viên toàn thời gian trong năm 2023..

Thông tin trên được đưa ra trong một email chính thức từ Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella gửi đến toàn thể đội ngũ nhân sự trong công ty. Lý do được đưa ra không gì khác ngoài triển vọng kinh tế khó khăn. Tuy không tăng lương nhưng Microsoft có kế hoạch tiếp tục duy trì các khoản tiền thưởng, cổ phiếu thưởng và khuyến mãi cho nhân viên. Mặc dù vậy, nội dung Email cũng cho biết tiền thưởng hiệu suất cho các giám đốc điều hành hàng đầu sẽ giảm so với năm ngoái, đồng thời các khoản thưởng tiêu chuẩn và thưởng cổ phiếu cũng sẽ được điều chỉnh “phù hợp hơn với mức bình thường trước đây”.

CEO Satya Nadella

Các biện pháp cắt giảm ngân sách mới được đưa ra trong bối cảnh Microsoft đang cố gắng hết sức tập trung nguồn lực để để chiếm vị thế dẫn đầu trong cuộc đua phát triển AI tổng quát với dự án chatbot Bing Chat. Các lãnh đạo Microsoft thừa nhận rằng việc ứng phó với bối cảnh kinh tế đang biến động, kết hợp với thay đổi nền tảng quan trọng đòi hỏi phải đưa ra những quyết định mạnh mẽ liên quan đến đầu tư nhân sự, hoạt động kinh doanh và tăng trưởng trong tương lai.

Trong một tin tức liên quan, một email nội bộ khác từ Giám đốc điều hành Satya Nadella mới đây cũng tiết lộ Microsoft đang bắt đầu kế hoạch chuyển đổi nền tảng lớn trong kỷ nguyên AI mới, tước bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng và những bất ổn kinh tế vĩ mô toàn cầu.

Thứ Năm, 11/05/2023 13:00
51 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ