Microsoft sẽ cho phép cài Windows 11 trên máy tính có CPU cũ

Microsoft vừa tuyên bố rằng họ sẽ không chặn người dùng cài đặt Windows 11 trên các máy tính cũ. Mặc dù đã đưa ra yêu cầu phần cứng tối thiểu cho Windows 11 nhưng Microsoft sẽ chỉ hạn chế cài đặt khi bạn cố gắng nâng cấp Windows 11 từ Windows 10 thông qua Windows Update.

Điều này có nghĩa là người dùng với máy tính có CPU cũ, không đáp ứng yêu cầu tối thiểu về phần cứng, vẫn có thể cài đặt Windows 11 theo cách thủ công bằng file ISO tải xuống từ trang cung cấp của Microsoft.

Microsoft cho biết rằng phương thức cài đặt thủ công được thiết kế để cho các doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ tương thích của Windows 11. Ở khía cạnh người tiêu dùng, nếu cài đặt Windows 11 trên máy tính cũ họ sẽ phải tự chịu những rủi ro như mức ổn định thấp, độ tin cậy của hệ thống không được đảm bảo... Microsft sẽ không khuyến khích hoặc quảng cáo cách cài đặt này cho người tiêu dùng.

Đây là một thay đổi rất lớn của Microsoft và nó đồng nghĩa với việc hàng triệu máy tính sẽ không bị bỏ lại phía sau. Với những ai thích cài đặt Windows 11 theo cách thủ công bằng file ISO thì thông số tối thiểu mà Microsoft đã công bố sẽ trở nên vô nghĩa. Dẫu vậy, ít nhất thì bạn cũng phải có CPU 64-bit tốc độ 1GHz với 2 lõi trở lên, 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ để đảm bảo trải nghiệm ở mức ổn.

Ngoài ra, Microsoft cũng đang điều chỉnh yêu cầu phần cứng tối thiểu, bổ sung thêm nhiều CPU hơn. Hiện tại, CPU Intel dòng Core X và dòng Xeon W cùng với Intel Core 7820HQ của Surface Studio 2 cũng đã chính thức hỗ trợ Windows 11.

Microsoft cũng đã tiến hành thử nghiệm Windows 11 trên dòng CPU Zen 1 của AMD. Tuy nhiên, cuối cùng vẫn không có CPU Zen 1 nào chính thức hỗ trợ Windows 11.

Cuối cùng, Microsoft cho biết các máy tính đáp ứng yêu cầu phần cứng tối thiểu có trải nghiệm ở mức tuyệt vời, 99,8% không gặp lỗi. Trong khi đó, các máy tính không đáp ứng yêu cầu phần cứng tối thiểu có tỷ lệ gặp lỗi màn hình xanh cao hơn 52%.

Thứ Hai, 30/08/2021 08:42
4,34 👨 8.779
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ