Microsoft sẽ chính thức dừng hỗ trợ Windows Phone, cùng kiểm tra thời hạn thiết bị của bạn

Năm 2015, Microsoft tung ra Windows 10 và cam kết sẽ hỗ trợ tất cả các phiên bản của nền tảng này cùng với những bản vá sửa lỗi, các bản cập nhật tích lũy hàng tháng và cập nhật bảo mật quan trọng khác.

Sau khi tung ra phiên bản Windows 10 Mobile đầu tiên (1511), Microsoft tiếp tục cung cấp cho người dùng thêm các bản cập nhật lớn gồm Anniversary Update (1607), Creators Update (1703), và mới đây nhất và cũng có thể là bản cập nhật cuối cùng là Fall Creators Update (1709).

Microsoft sẽ chính thức dừng hỗ trợ chiếc Windows Phone

Microsoft đã hủy bỏ mọi công tác phát triển tiếp theo cho Windows 10 Mobile và sẽ chuyển sang nền tảng mới là Andromeda OS (Windows Core OS) trong thời gian sắp tới. Cụ thể lịch chính thức dừng hỗ trợ các thiết bị Windows 10 Mobile đang cài đặt Fall Creators Update được công bố trên trang hỗ trợ người dùng của Microsoft là ngày 10/12/2018.

Bảng tổng hợp toàn bộ các mẫu smartphone Windows 10 Mobile
Bảng tổng hợp toàn bộ các mẫu smartphone Windows 10 Mobile

Ảnh trên là bảng tổng hợp toàn bộ các mẫu smartphone Windows 10 Mobile với chi tiết phiên bản hệ điều hành cập nhật mới nhất ở hiện tại (Latest Official Version) và ngày cuối cùng được nhận hỗ trợ từ Microsoft (Updates until). Danh sách trên bao gồm cả các thiết bị được nâng cấp lên từ Windows Phone 8.0/ 8.1 và các thiết bị được cài đặt sẵn nền tảng Windows 10 Mobile trước khi xuất xưởng.

Mặc dù, người dùng không được cung cấp thêm bất kỳ tính năng mới nào cho thiết bị của mình nhưng rất may là thời gian hỗ trợ thiết bị từ Microsoft là khá dài và Windows 10 Mobile vẫn còn tồn tại, ít nhất là tới hết năm 2019.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 20/01/2018 09:09
51 👨 877
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ