Microsoft ra mắt bộ emoji hoàn toàn mới thiết kế theo ngôn ngữ Fluent Design

Mới đây, Microsoft đã chính thức hé lộ về hệ thống emoji mới của mình với hơn 1.800 emoji được thiết kế lại theo ngôn ngữ Fluent Design. Như bạn có thể thấy, Microsoft đã chọn thiết kế 3D thay vì 2D và chọn hoạt hình hóa hầu hết emoji của mình.

Các emoji biểu cảm khuôn mặt mới của Microsoft
Các emoji biểu cảm khuôn mặt mới của Microsoft

Microsoft cũng bổ sung thêm 5 emoji mới để giúp mọi người liên lạc dễ dàng hơn trong điều kiện làm việc kết hợp giữa WFH và tới văn phòng hiện nay. Các emoji mới bao gồm làm việc đa nhiệm, bạn đang bị tắt micro, bạn đang bị tắt webcam, vừa trông con vừa làm và pijama suit (trên áo vest dưới quần ngủ).

Nổi bật nhất trong số emoji mới chính là Clippy. Đúng như lời hứa, Microsoft đã đưa Clippy trở lại dưới dạng emoji 3D để thay thế cho emoji kẹp giấy phẳng nhàm chán trước đó.

So sánh một số emoji mới với thiết kế cũ, bao gồm cả Clippy
So sánh một số emoji mới với thiết kế cũ, bao gồm cả Clippy

Với lựa chọn thiết kế 3D và màu sắc phong phú, Microsoft hy vọng emoji mới sẽ đem lại nhiều sự vui vẻ hơn cho môi trường làm việc. Ngoài ra, các yếu tố 3D còn giúp emoji trở nên nổi bật và hiện đại hơn so với phiên bản cũ.

Hơn 900 emoji mới sẽ có hoạt ảnh động khi được sử dụng trên các sản phẩm như Microsoft Teams. Microsoft hy vọng hệ thống emoji mới sẽ giúp xóa nhòa ranh giới giữa công việc và cuộc sống.

Hệ thống emoji mới sẽ xuất hiện trên các sản phẩm Microsoft 365 trong những tháng tới. Fipgrid sẽ là sản phẩm đầu tiên có emoji mới ngay trong tháng sau, tiếp theo là Microsoft Teams và Windows. Yammer, Outlook và các ứng dụng Office khác sẽ được cập nhật sau.

Thứ Sáu, 16/07/2021 09:18
53 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ