Microsoft phát triển ngôn ngữ lập trình mới cho máy tính lượng tử

Tại hội nghị Ignite, Microsoft đã thông báo về ba bước tiến quan trọng sẽ thay đổi toàn bộ ngành công nghệ. Không nghi ngờ gì nữa, ba công nghệ đó chính là Mixed Reality, Quantum Computing, và Artificial Intelligence. Cũng tại hội nghị này, Microsoft đã chia sẻ kế hoạch phát triển một ngôn ngữ lập trình mới cho các máy tính lượng tử.

Hiện nay, tên của ngôn ngữ lập trình này vẫn còn là bí ẩn. Tuy nhiên, nó sẽ được cung cấp thông qua bộ công cụ Visual Studio của hãng. Các nhà phát triển cần có nhiều kiến thức về các cổng logic lượng tử và hoạt động của chúng để có thể làm việc trên ngôn ngữ này.

Được biết, các yếu tố từ ngôn ngữ C#, Python và F# có thể dùng để viết các chức năng bởi ngôn ngữ lập trình mới cho các máy tính lượng tử có sự tương đồng với những ngôn ngữ hiện tại.

Microsoft phát triển ngôn ngữ lập trình mới cho máy tính lượng tử

Microsoft sẽ tung ra 2 phiên bản của trình mô phỏng lượng tử để giúp các nhà phát triển viết và chạy mã bằng các ngôn ngữ này. Một phiên bản sẽ được cung cấp bởi điện toán đám mây Azure của Microsoft và phiên phản còn lại sẽ chạy nội bộ.

Dự kiến, các bản preview mô phỏng lượng tử sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Bạn nghĩ sao về ý tưởng này của Microsoft? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Tư, 27/09/2017 16:46
52 👨 559
0 Bình luận
Sắp xếp theo