Microsoft phát hành ứng dụng PC Health Check cho Windows 10 trong bản cập nhật KB5005463

Microsoft đang tung ra ứng dụng PC Health Check phiên bản mới cho người dùng Windows 10 như một phần của bản cập nhật định kỳ KB5005463. Phiên bản mới cải thiện đáng kể tính năng kiểm tra độ tương thích với Windows 11 trên các nền tảng phần cứng nói chung. Trong đó, các thông tin liên quan sẽ được hiển thị đầy đủ hơn, đồng thời, quy trình kiểm tra các điều kiện đáp ứng hệ điều hành mới cũng đã có những thay đổi.

Ngoài ra, PC Health Check cũng sẽ đảm nhận một vai trò bổ sung, ngoài tính năng chính là đánh giá khả năng tương thích của PC với Windows 11. Microsoft cho biết ứng dụng này hiện có thể theo dõi tình trạng thiết bị và khắc phục sự cố để cải thiện hiệu suất, tất cả đều có thể được quản lý từ một bảng điều khiển duy nhất, tiện lợi và dễ sử dụng.

PC Health Check

Các tính năng chính của PC Health Check trên Windows 10 bao gồm:

  • Tính tương thích và đáp ứng điều kiện của Windows 11: Cung cấp quy trình kiểm tra khả năng đáp ứng toàn diện dựa trên các yêu cầu hệ thống tối thiểu cho Windows 11.
  • Sao lưu và đồng bộ: Đăng nhập hoặc tạo tài khoản Microsoft để đồng bộ tùy chọn giữa các thiết bị, và thiết lập Microsoft OneDrive để bảo vệ hệ thống tệp của bạn.
  • Windows Update: Giữ an toàn cho thiết bị của bạn bằng cách luôn chạy phiên bản Windows 10 mới nhất.
  • Dung lượng pin: Kiểm tra dung lượng pin cho các thiết bị sử dụng một hoặc nhiều pin.
  • Dung lượng bộ nhớ: Xem mức sử dụng bộ nhớ trên các ổ đĩa chính chứa tệp, ứng dụng và Windows.
  • Quản lý các chương trình khởi động để cải thiện thời gian khởi động của hệ thống.
  • Mẹo cải thiện tình trạng của PC: Cung cấp các mẹo bổ sung để cải thiện hiệu suất và tình trạng tổng thể của PC.

Đáng chú ý, ứng dụng sẽ tự động cài đặt các bản cập nhật khi bạn mở nó, thường kèm theo lời nhắc khởi động lại PC. Điều này có thể gây khó chịu cho một số người dùng, nhưng về cơ bản không tạo ra bất cứ ảnh hưởng tiêu cực nào.

Tất nhiên nếu không có nhu cầu sử dụng, bạn có thể gỡ cài đặt PC Health Check trên hệ thống bằng cách điều hướng tới Apps > Apps & Features > App list (Windows PC Health Check) > Uninstall.

Microsoft đang phát hành PC Health Check tự động trên nền tảng Windows 10, không phải 11. Nếu bạn muốn trải nghiệm ngay bây giờ, có thể download bản cập nhật KB5005463.

Thứ Sáu, 29/10/2021 23:34
51 👨 515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ