Microsoft ôm tham vọng sản xuất smartphone pin hơn 1 tuần

Một nhóm nghiên cứu của Microsoft đã đặt ra mục tiêu sản xuất một chiếc điện thoại với thời lượng sử dụng lên tới 1 tuần dựa trên những nghiên cứu của mình.

Một trong những rào cản của công nghệ di động hiện nay đang khiến các nhà sản xuất phần cứng ngày càng đau đầu đó là công nghệ pin quá vẫn đang dậm chân tại chỗ và chưa thể bắt kịp với tốc độ phát triển chóng mặt của vi xử lý hay màn hình. Trớ trêu thay đó lại là những thành phần ngốn pin nhất trên smartphone. Rắc rối không hề nhỏ này đang là một bài toàn nan giải cần lời đáp càng nhanh càng tốt.

Microsoft ôm tham vọng sản xuất smartphone pin hơn 1 tuần

Tuy nhiên, một nhóm nghiên cứu của Microsoft lại nghĩ hoàn toàn khác. Họ cho rằng công nghệ pin không hoàn toàn có lỗi và khiến làng di động phát triển chậm lại. Nhóm này cho rằng, để tăng thời lượng pin, các nhà sản xuất phần cứng và phần mềm cần phải tối ưu hóa sản phẩm của họ hơn nữa. Chính vì thế, nhóm nghiên cứu trên đã đặt ra mục tiêu sản xuất một chiếc điện thoại với thời lượng sử dụng lên tới 1 tuần dựa trên những nghiên cứu của mình.

Microsoft ôm tham vọng sản xuất smartphone pin hơn 1 tuần

Theo đó, trưởng nhóm nghiên cứu Chandra và những người đồng nghiệp của mình đã phát triển nhiều các tối ưu hóa phần cứng lẫn phần mềm cho smartphone nhằm tăng thời lượng pin trong một tương lai gần. Một trong những phương pháp được áp dụng là cơ chế sử dụng 2 viên pin nhỏ hơn thay vì chỉ 1 viên pin lớn như thường thấy. Một viên pin sẽ được tối ưu hóa để phục vụ những tác vụ nặng như chơi game, xem phim HD trong khi viên pin nhỏ sẽ duy trì các hoạt động của smartphone bằng mức năng lượng thấp hơn ở chế độ chờ.

Theo tính toán của nhóm nghiên cứu, nếu các phương pháp của họ được áp dụng đúng cách và có hiệu quả, thời lượng pin trên smartphone có thể tăng từ 20 tới 50%, đồng thời góp phần thúc đẩy các nhà khoa học khác đưa ra những giải pháp năng lượng tốt hơn cho di động.

Thứ Năm, 12/06/2014 10:07
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp