Microsoft mang Bing đến với iPhone

Hôm qua (12/8), Microsoft cho biết hãng đang phát triển phần mềm “wrapper” để giúp các nhà phát triển ứng dụng iPhone có thể tích hợp công cụ tìm kiếm Bing vào trong các ứng dụng của mình một cách dễ dàng hơn.

Theo Alessandro Catorcini, lập trình viên cao cấp quản lý dự án Bing của Microsoft, "wrapper" là một kỹ thuật tách dữ liệu từ một website và chuyển đổi nguồn thông tin này về dạng dễ sử dụng cho người dùng và cả các nhà phát triển. Wrapper được viết trên ngôn ngữ lập trình C hướng đối tượng, hiện đang được kiểm thử và sẽ hoàn tất trong vài tuần.

Catorcini cũng cho rằng có thể hiện tại việc tích hợp này là chưa thực sự cần thiết nhưng về lâu về dài Microsoft muốn giúp cho việc tìm kiếm trên iPhone hoạt động tốt hơn. Microsoft muốn việc tìm kiếm trở nên dễ dàng như tạo một thư viện đường dẫn, hoặc thiết lập một đối tượng mà người dùng có thể làm.

Bing đã được Microsoft tung ra thị trường vào tháng 6 vừa qua, và thực ra là một bản sửa đổi của bộ máy tìm kiếm Microsoft Live Search. Tại hội thảo trong tuần này, Microsoft muốn nhấn mạnh đến sự liên kết giữa thiết bị di động và khả năng tìm kiếm như là một cơ hội phát triển trong tương lai của bộ máy tìm kiếm.

Thứ Năm, 13/08/2009 13:23
31 👨 259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp