Microsoft loại bỏ hỗ trợ ứng dụng arm32 UWP khỏi Windows 11

Đúng theo lộ trình, Microsoft vừa phát hành một bản cập nhật mới cho cộng đồng người dùng Windows Insider trong Canary Channel. Bản Build 25905 này có chứa hàng loạt tính năng mà Microsoft đã giới thiệu trước đó trên Dev Channel (Dev Drive, Windows Backup, Dynamic Lighting, File Explorer được thiết kế lại, v.v.), cùng với các bổ sung như Biểu tượng cảm xúc (Emoji) 3D theo thiết kế Fluent, trình điều khiển Zune, các tính năng mới cho Microsoft Store và Rust trong Windows Kernel để cải thiện độ tin cậy cũng như tính bảo mật.

Ngoài ra, còn có một thay đổi quan trọng đối với những người sử dụng máy tính Windows có bộ xử lý ARM. Bắt đầu với bản Build 25905, Windows 11 sẽ không còn hỗ trợ các ứng dụng arm32 dựa trên Univeral Windows Platform (UWP) nữa. Sau khi người dùng nâng cấp hệ điều hành, mọi ứng dụng Arm32 đã cài đặt sẽ không thể khởi chạy trên thiết bị.

Microsoft cho biết thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến các ứng dụng arm64. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thực hiện một số hành động cần thiết để đảm bảo các chương trình yêu thích của họ tiếp tục hoạt động bình thường sau khi nâng cấp lên Build 25905 trở lên.

Microsoft khuyến nghị người dùng Windows trên nền tảng ARM cài đặt các bản cập nhật có sẵn từ Microsoft Store trước khi nâng cấp lên bản build Canary mới nhất.

Ngoài ra, trong quá trình thiết lập, Windows sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng arm32 hiện có trên hệ thống mà bạn sẽ không thể mở sau khi quá trình cài đặt kết thúc. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách xóa các chương trình arm32 và cài đặt lại chúng bằng các tệp nhị phân tương thích (nếu có) từ Microsoft Store.

Bạn có thể kiểm tra nền tảng mà ứng dụng của mình sử dụng bằng cách điều hướng tới Task Manager > Details > Architecture.

Thứ Ba, 18/07/2023 07:30
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ