Microsoft làm mới dòng Surface RT với chip xử lí Qualcomm Snapdragon 800

Như chúng ta đã biết Surface RT trước giờ luôn gắn liên với chip xử lí từ Nvidia là Tegra 3, tuy nhiên có vẻ trong thời gian tới, loạt tablet Windows RT này sẽ được làm mới với CPU Snapdragon 800 từ Qualcomm.

Microsoft làm mới dòng Surface RT với chip xử lí Qualcomm Snapdragon 800

Theo đó, một nguồn tin thân cận với nhóm phát triển Microsoft Surface cho hay tập đoàn công nghệ Mỹ này đang bắt đầu thử nghiệm nhiều mẫu Surface RT dùng chip Snapdragon 800. Tương tự như dòng chip Snapdragon S4 Pro, Snapdragon 800 cũng được tích hợp bộ thu phát sóng 4G LTE, do đó nhiều khả năng trong tương lai các mẫu Surface RT mới sẽ có thể hỗ trợ mạng di động LTE - vốn là khiếm khuyết khá đáng tiếc trên thế hệ Surface RT hiện nay.

Mặc dù sẽ làm mới Surface RT với chip xử lí từ Qualcomm, tuy nhiên theo Bloomberg, Microsoft cũng sẽ bán ra một số mẫu Surface RT phiên bản dùng chip xử lí từ Tegra.

Thực tế, thông tin này không phải quá bất ngờ bởi theo như đại diện của Qualcomm trước đây có khẳng định rằng, vào cuối năm nay sẽ có những máy tính bảng và máy tính xách tay chạy Windows RT phiên bản 8.1 mang trong mình chip xử lý Snapdragon 800.

Qualcomm cho biết chip Snapdragon 800 dùng trên máy tính bảng Win RT 8.1 vẫn có 4 nhân, chạy ở xung nhịp 2,2GHz và hỗ trợ những cổng kết nối phổ biến như USB 3.0.

Và với những đặc điểm đó, Surface RT với Snapdragon 800 hứa hẹn sẽ cho tốc độ xử lí và hiệu năng đạt mức cao.

Thứ Tư, 19/06/2013 13:04
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp