Rò rỉ kết quả thăm dò cho thấy nhiều nhân viên đang coi Microsoft không phải là môi trường làm việc hàng đầu

Theo kết quả một cuộc thăm dò nội bộ mới bị rò rỉ gần đây, nhiều nhân viên của Microsoft đã bày tỏ lo ngại về ban lãnh đạo hiện tại trong công ty. Đã có một sự sụt giảm đáng kể về niềm tin của nhân viên đối với đội ngũ điều hành cấp cao so với năm trước, đồng thời làm sáng tỏ những thách thức mà lực lượng lao động của Microsoft phải đối mặt.

Đầu năm nay, CEO Satya Nadella đã công bố kế hoạch cắt giảm 10.000 việc làm vào cuối quý 3 năm 2023. Bên cạnh kế hoạch sa thải nhân sự, Microsoft cũng tiết lộ rằng gần như toàn bộ nhân viên sẽ không được tăng lương trong năm nay với lý do điều kiện kinh tế khó khăn.

Kết quả khảo sát nội bộ nêu trên đã một lần nữa làm nổi bật thực trạng tình cảm của nhân viên đối với phương hướng điều hành của công ty đang có xu hướng giảm sút mạnh mẽ. Khi được hỏi liệu làm việc tại Microsoft ở thời điểm hiện tại có phải là một ý tưởng hay hay không, có tới 69% số người tham gia khảo sát đưa ra phản hồi tiêu cực. Trong khi vào năm 2021, 73% nhân viên coi đây là cơ hội tuyệt vời để làm việc tại Microsoft.

CEO Satya Nadella

Dữ liệu khảo sát tiết lộ thêm rằng tiền lương là mối quan tâm hàng đầu của nhân viên Microsoft, phù hợp với tâm lý tiêu cực chung đang bao trùm thị trường lao động hiện nay. Tâm lý này càng được củng cố bởi tin tức gần đây từ CEO Satya Nadella rằng một số chính sách tiền thưởng sẽ bị rút bớt trong năm nay. Nhân viên Microsoft đang đặt ra nhiều thắc mắc về sự khác biệt giữa mối quan tâm của họ và quyết định của công ty.

Trong một cuộc thăm dò sau đó về việc nhân viên có sẵn sàng ở lại Microsoft nếu được cung cấp cơ hội tốt hơn ở nơi khác, chỉ có chưa đến một nửa số người được hỏi bày tỏ ý định ở lại với công ty Redmond.

Những thay đổi này đã có tác động tiêu cực đến tinh thần và hiệu suất của nhân viên. Email bị rò rỉ từ Nadella đề cập đến việc đóng băng tiền lương càng làm trầm trọng thêm cảm xúc lẫn lộn giữa các cá nhân trong công ty. Và nó dẫn đến những lo ngại về quá trình ra quyết định và khả năng lãnh đạo tổng thể của ban điều hành Microsoft hiện tại.

Đáng chú ý, Microsoft đã ngừng triển khai cuộc khảo sát ý kiến nhân viên vốn diễn ra định kỳ hàng năm có tên Employee Signals, vốn là dịp để người lao động có thể chia sẻ suy nghĩ của họ về công ty. Điều này cũng được cho là đã góp phần gây ra sự thất vọng, sụt giảm niềm tin trong lực lượng lao động của công ty.

Cùng chờ xem Microsoft sẽ vượt qua những thách thức này như thế nào và đảm bảo sự hài lòng của nhân viên trong những tháng tới.

Chủ Nhật, 25/06/2023 11:59
51 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ