Microsoft giải thích tại sao một số máy tính Update Windows thất bại

Note: Bài viết có phần nghiêng về những người dùng Windows trong môi trường doanh nghiệp nên sẽ có những khía cạnh không đúng với người dùng phổ thông.

Trong thời gian qua, Microsoft rất tích cực trong việc thúc đẩy người dùng cập nhật lên các phiên bản Windows 10 và Windows 11 mới nhất. Tuy nhiên, bất chấp sự sốt sắng của Microsoft, vẫn có nhiều người dùng thất bại trong việc cập nhật. Nguyên nhân là do đâu?

Theo Microsoft, nguyên nhân là do những thiết bị đó không đáp ứng đủ số thời gian kết nối nhất định. Microsoft gọi thông số này là Update Connectivity và được tính theo đơn vị giờ.

Update Connectivity là thời gian kết nối internet mà máy tính cần đạt để Windows Update có thể chuyển thành công các nội dung cập nhật cho nó. Microsoft khuyến nghị cần có tối thiểu 2 tiếng kết nối internet trước cập nhật và 6 tiếng sau cập nhật.

"Chúng tôi nhận thấy rằng các thiết bị không đáp ứng một lượng thời gian kết nối nhất định rất khó cập nhật thành công. Cụ thể, dữ liệu cho thấy rằng các thiết bị cần tối thiểu hai giờ kết nối liên tục và tổng cộng sáu giờ kết nối sau khi bản cập nhật được phát hành để có thể cập nhật một cách đáng tin cậy.

Điều này cho phép quá trình tải xuống thành công và cài đặt nền có thể khởi động lại hoặc tiếp tục sau khi thiết bị hoạt động và được kết nối", Microsoft chia sẻ.

Quản trị viên có thể tìm thấy dữ liệu Update Connectivity trên Microsoft Intune trong phần Devices > Monitor và chọn Feature update failures hoặc Windows Expedited update failures như trong ảnh dưới đây:

Microsoft giải thích tại sao một số máy tính Update Windows thất bại

Để đảm bảo cập nhật Windows thành công Microsoft khuyến nghị:

  • Quản trị viên IT nên khuyên mọi người bật máy tính xuyên đêm để nó có thể tải về và cài đặt các bản cập nhật. Nếu bị phản đối thì phải nói cho họ biết tầm quan trọng của việc cập nhật. Cập nhật thường xuyên sẽ giúp máy tính của họ luôn được bảo vệ và họ có thể làm việc hiệu quả.
  • Xem xét cài đặt nguồn điện của thiết bị để tránh việc chuyển sang chế độ ngủ sâu hoặc hibernation quá nhanh. Nên chọn tối ưu hóa nguồn điện cho Windows Update.
  • Cuối cùng, nên tách riêng các thiết bị không đáp ứng Update Connectivity rồi xử lý chúng bằng các phương thức như bật liên tục cho đủ số giờ cần để cập nhật hoặc áp dụng các biện pháp bảo mật riêng.

Cuối cùng, Microsoft không nói gì về việc tại sao các bản cập nhật thường bonus thêm lỗi mới.

Thứ Bảy, 29/01/2022 10:26
53 👨 2.660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ