Bản cập nhật Dell BIOS mới nhất có thể khiến máy tính và laptop Dell không thể khởi động được

Theo báo cáo mới nhất, bản cập nhật Dell BIOS vừa được phát hành gây ra một số vấn đề nghiêm trọng về khởi động trên nhiều mẫu laptop và máy tính để bàn.

Các thiết bị bị ảnh hưởng gồm các mẫu laptop Dell Latitude (5320 và 5520) cũng như máy tính bàn Dell Inspiron 5680 và máy tính bàn chuyên game Alienware Aurora R8.

Các báo cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội và cả trên trang hỗ trợ cộng đồng chính thức của Dell. Dựa trên các báo cáo có thể tạm thời nhận định rằng phiên bản cập nhật firmware mới nhất dành cho BIOS của máy Dell (bản 1.14.3 cho laptop Dell Latitude, 2.8.0 cho Inspiron và 1.0.18 cho Aurora R8) là nguyên nhân gây ra vấn đề khi khởi động máy.

Cập nhật firmware mới nhất có thể khiến máy tính và laptop Dell không thể khởi động được

Những người dùng gặp vấn đề cho biết rằng mặc dù máy khởi động bình thường nhưng đèn trên các phụ kiện không sáng và màn hình không bật. Sau đó, máy hiển thị màn hình xanh rồi tắt luôn.

"Sau khi tôi cập nhật BIOS mới bản 1.14.3, chiếc Latitude 5320 của tôi không thể khởi động được. Khi nhấn nút nguồn, đèn trên nút nguồn sẽ bật sáng khoảng 10 giây sau đó tắt đi", một người dùng báo cáo.

"Thường thì toàn bộ bàn phím sẽ sáng lên nhưng laptop sẽ tắt đi ngay sau đó. Đôi khi laptop bật được màn hình và hiển thị thông báo lỗi "Time-of-day not set - please run SETUP program". Và khi tôi nhấn Continue thì chiếc laptop lại tắt đi. Có vài lần nó hiển thị màn hình xanh một lúc trước khi tắt".

Cách khắc phục tạm thời: hạ cấp BIOS

Hiện tại trong khi chờ Dell tung ra bản cập nhật sửa lỗi thì các bạn có thể khắc phục vấn đề bằng cách hạ cấp BIOS. Với những bạn chưa nâng cấp thì tạm thời ngừng, chặn nâng cấp BIOS lên bản mới nhất.

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn hạ cấp BIOS bằng SupportAssist OS Recovery theo hướng dẫn (bằng tiếng Anh của Dell) ở đường link dưới đây:

Ngoài ra bạn cũng có thể thử reset BIOS bằng cách tháo pin, tháo dây sạc sau đó nhấn nút nguồn trong 15 giây rồi cắm pin và sạc vào trước khi bật máy.

Quản Trị Mạng sẽ cập nhật ngay khi Dell có thông báo về vấn đề này.

Thứ Sáu, 24/12/2021 14:31
4,110 👨 11.083
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ