Microsoft đạt doanh thu kỉ lục, bán được gần 4 triệu Xbox One

Microsoft mới đây vừa công bố kết quả kinh doanh trong quý II năm tài chính 2014 của họ. Theo đó, Microsoft thu về khoản lãi (net income) 6,56 tỷ USD trong quý, trên doanh thu kỉ lục 24,52 tỷ USD. Doanh thu của công ty tăng 14% so với cùng kì năm ngoái, còn lợi nhuận tăng 2,8%.

Microsoft đạt doanh thu kỉ lục, bán được gần 4 triệu Xbox One

Thị trường máy tính ảm đảm đã làm ảnh hưởng tới mảng hệ điều hành Windows của Microsoft. Doanh thu từ bán bản quyền Windows cho các OEM giảm 3% trong quý này. Nokia đạt doanh số 8,2 triệu máy Lumia trong quý (ban đầu Nokia giấu thông tin về doanh số Lumia nhưng sau đó đã công bố cụ thể) và điều này mang lại tin tốt lành cho Microsoft ở mảng Windows Phone. Doanh thu Windows Phone tăng 50%, trong đó tiền tăng tới từ doanh số bản quyền và cái mà Microsoft gọi là "bản quyền bằng sáng chế điện thoại".

Mảng ứng dụng văn phòng trực tuyến Office 365 Home Premium cũng đạt tốc độ tăng trưởng đáng khích lệ. Tính đến quý II thì lượng người dùng dịch vụ này đã tăng lên 3,5 triệu.

Ở mảng phần cứng, Microsoft công bố bán được 3,9 triệu máy Xbox One tới các kênh bán lẻ (trước đó Microsoft công bố bán được 3 triệu máy nhưng là số máy đến tay người dùng). Microsoft cũng bán được 3,5 triệu máy Xbox 360 trong quý này. Surface 2 và Surface Pro 2 cũng lên kệ trong quý II, nhưng Microsoft vẫn không công bố doanh số bán cụ thể của 2 sản phẩm. Hãng chỉ nói rằng doanh thu từ Surface trong quý II cao hơn gấp đôi so với quý I, từ 400 triệu USD lên 893 triệu USD.

Thứ Sáu, 24/01/2014 15:34
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp