Microsoft đang chuẩn bị cho làn sóng PC Copilot+ thứ hai trong năm nay

Surface Pro, Surface Laptop mới và những thiết bị khác chạy bộ vi xử lý Snapdragon X mới nhất của Qualcomm sắp lên kệ vào cuối tháng này sẽ là loạt sản phẩm gắn nhãn PC Copilot+ đầu tiên ra mắt trên thị trường. Số lượng thiết bị ban đầu có phần hạn chế, nhưng người dùng cũng không cần lo lắng. Sẽ có thêm một làn sóng PC Windows ARM đồ bộ thị trường vào cuối mùa hè này.

Theo báo cáo của WinFuture, Microsoft, Qualcomm và nhiều các nhà sản xuất PC lớn đang chuẩn bị tung ra loạt sản phẩm PC Copilot+ mới nữa vào khoảng thời gian cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 năm nay. Trọng tâm chính của làn sóng PC Copilot+ tiếp theo này sẽ là phân khúc doanh nghiệp. Do đó, một số thiết bị có thể sẽ sở hữu kiểu dáng thiết kế mới mẻ hơn. Tại Computerx 2024, Qualcomm đã chia sẻ một đoạn video giới thiệu về những sản phẩm sắp ra mắt, không chỉ bao gồm máy tính bảng, máy tính xách tay mà còn có cả máy tính mini và all-in-one.

Snapdragon X Elite

Mặc dù sự hấp dẫn của PC Copilot+ là rất rõ ràng đối với người dùng cá nhân, nhưng ở góc độ khách hàng doanh nghiệp, Microsoft sẽ phải cố gắng hơn nữa để thuyết phục các tổ chức, công ty rằng nền tảng Windows ARM hiện thực sự đáng để đầu tư. Những máy tính này hứa hẹn cho thời lượng pin tuyệt vời, hỗ trợ các tính năng AI tiên tiến và hiệu suất ổn định. Tuy nhiên, vấn đề tương thích về phần mềm của PC Copilot+ vẫn là một câu hỏi lớn ngay cả khi Microsoft đã đưa ra những lời hứa chắc nịch trong khả năng hỗ trợ cũng như mô phỏng ứng dụng.

Mặt tích cực là các nhà phát triển đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc tối ưu hóa ứng dụng cho nền tảng ARM, do đó khoảng cách về tính tương thích đang dần biến mất. Sẽ rất thú vị khi xem những chiếc PC Copilot+ đầu tiên dành cho khách hàng doanh nghiệp và cách Microsoft sẽ quảng bá chúng trước các thiết bị x86 “truyền thống” sẽ như thế nào.

Microsoft muốn tuyên bố với thế giới rằng PC Copilot+ sẽ là một kỷ nguyên mới dành cho người dùng máy tính Windows, nơi mà ở đó mỗi mẫu PC đều sẽ hỗ trợ khả năng AI vượt trội từ Copilot g qua việc tích hợp sâu vào trong các thành phần chính của Windows, qua đó mang đến cho người dùng trải nghiệm tối ưu hơn trên mọi phương diện. Công ty kỳ vọng sẽ có khoảng 50 triệu máy tính xách tay mang nhãn PC Copilot+ mới này được bán ra thị trường từ nay đến cuối năm sau.

Thứ Ba, 11/06/2024 09:17
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng