Microsoft đã khiếu nại về dịch vụ Google+ ở EU

Microsoft và một số công ty khác đã khiếu nại lên các nhà quản lý chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) về công cụ mạng xã hội của Google.

Microsoft đã khiếu nại về dịch vụ Google+ ở EU

Động thái này có thể khiến EU mở rộng cuộc điều tra đang tiến hành đối với người khổng lồ tra cứu và quảng cáo Internet, đồng thời nêu bật sự kình địch giữa Google và Microsoft, hãng phát động hai vụ kiện chính thức tại EU nhằm vào Google về hai vấn đề khác trong năm qua.

Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho biết Microsoft và những công ty khác đã bày tỏ những quan ngại của họ một cách không chính thức. Tuy nhiên, nguồn tin này từ chối cung cấp thông tin chi tiết về tính chất của vụ việc liên quan đến Google+ cũng như danh tính các bên nguyên khác vì sự nhạy cảm của vấn đề.

Ủy viên phụ trách cạnh tranh của EU Joaquin Almunia ngày 28/2 tái khẳng định sẽ đưa ra quyết định vào cuối tháng Ba hoặc đầu tháng Tư về bước tiếp theo trong cuộc điều tra từ tháng 11/2010 đối với Google, và về những lời tố cáo của các đối thủ cho rằng Google lạm dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường tìm kiếm web.

Tháng trước, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã mở rộng diện điều tra đối với hoạt động tìm kiếm của Google để bao gồm cả dịch vụ Google+.

Thứ Tư, 29/02/2012 15:44
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp