Microsoft chính thức bị EU phạt 730 triệu USD

Như vậy là chỉ vài ngày sau khi thông tin về án phạt liên quan tới độc quyền trình duyệt của Microsoft xuất hiện trên mạng, hãng phần mềm này đã chính thức phải chịu một khoản tiền phạt khổng lồ.

Phải tới 18 tháng sau khi Windows Service Pack 1 được tung ra mới có người phát hiện ra rằng Microsoft đã không đưa màn hình lựa chọn trình duyệt lên phiên bản này của Windows 7. Tuy vậy, dù bị phát hiện muộn nhưng người khổng lồ phần mềm vẫn không thể tránh được án phạt 730 triệu USD của EU.

Microsoft chính thức bị EU phạt 730 triệu USD

Màn hình nói trên được Microsoft đưa ra vào năm 2010, sau một loạt các cuộc chiến pháp lý liên quan tới chống độc quyền trước đó. Trong khi Service Pack 1 của Windows 7 được tung ra vào năm 2011, việc cho tới tận tháng 3/2013 EU mới phát hiện và quyết định xử phạt cho thấy gần như không ai quan tâm tới cuộc chiến chống độc quyền của liên minh này cả.

Về phần mình, Microsoft chỉ giải thích đây là một "lỗi kỹ thuật" của hãng. Tuy mới chỉ được ít lâu nhưng tháng 3 xem ra là một tháng sóng gió của người khổng lồ phần mềm trên lục địa cũ. Cách đây vài ngày, chính phủ Đan Mạch đã "ném" một hóa đơn truy thu thuế gần 1 tỉ USD về phía Microsoft.

Thứ Năm, 07/03/2013 08:28
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp