Microsoft chê công nghệ game 3D đắt đỏ

Hiện tại, chỉ có duy nhất máy chơi game console PS3 của Sony là hỗ trợ công nghệ 3D, Xbox 360 mới và Nintendo Wii đều không có tính năng này.

Hiện tại, trong lĩnh vực game console, mới chỉ có duy nhất máy chơi game PlayStation 3 của Sony có khả năng chơi các game hỗ trợ công nghệ 3D, trong khi đó, dòng máy Xbox 360, cả thế cũ và mới của Microsoft đều không có khả này. Trong khi đó, Nintendo cũng từ chối cung cấp tính năng 3D cho chiếc máy console bán chạy nhất thế giới, Nintendo Wii, mặc dù , hãng điện tử hàng đầu của Nhật vừa mới trình làng máy chơi game cầm tay hỗ trợ 3D đầu tiên, Nintendo 3DS.


Máy Xbox 360 mới nhất của Microsoft vẫn chưa hỗ trợ công nghệ 3D. (Ảnh: Flick).

Lý giải trước cộng đồng người chơi game và khách hàng, người đứng đầu sản phẩm Xbox của Microsoft tại Anh, Neil Thompson đã đưa ra những lý do khiến cho nhà sản xuất của Mỹ từ chối công nghệ 3D và không đưa chúng vào sản phẩm Xbox 360 đời mới. Microsoft cho rằng, dù game hỗ trợ 3D sẽ bắt đầu được Sony phát hành vào cuối năm nay nhưng chúng vẫn còn quá đắt đỏ, chưa thực sự phù hợp với nhu cầu của các khách hàng hiện nay. Để có thể thỏa mãn nhu cầu chơi game 3D tại phòng khách của mình, người chơi bắt buộc phải có TV 3D, và điều đó khiến cho họ phải tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ, ngoài việc sở hữu máy game và các trò chơi.

Tuy nhiên, trong thực tế, nhà sản xuất của Mỹ vẫn có những bước đi thử nghiệm trong lĩnh vực trò chơi hỗ trợ công nghệ 3D. Mới đây, Microsoft đã hợp tác với hãng điện tử LG của Hàn Quốc để phát hành hệ thống chơi game 3D tại gia. Nhưng về bản chất, máy chơi game console Xbox vẫn chỉ giữ nguyên cấu trúc phần cứng hỗ trợ 2D, còn nhiệm vụ tái hiện hình ảnh 3 chiều sẽ do TV 3D của LG xử lý.


Satoru Iwata, chủ tịch hãng điện tử Nintendo. (Ảnh: Gizmodo).

Với Nintendo, họ cũng có suy nghĩ như Microsoft, việc bắt buộc phải sở hữu TV 3D đã khiến cho nhà sản xuất của Nhật không vội vã đưa tính năng 3D lên dòng máy console Wii của mình. Thay vào đó, họ cung cấp cho khách hàng giải pháp chơi game 3D thông qua máy chơi game cầm tay 3DS. Điều đó có nghĩa, người chơi không cần phải dùng đến TV có hỗ trợ 3D bởi màn hình của 3DS đã có thể làm được nhiệm vụ đó rồi.

Trả lời phỏng vấn tờ báo Kotaku tại hội chợ game E3 2010, Chủ tịch hãng Nintendo, Satoru Iwata cho hay, Nintendo sẽ chỉ xem xét việc cung cấp tính năng 3D cho máy Wii khi mà TV 3D thực sự phổ biến, chiếm 30 % tổng số lượng TV hiện có tại các gia đình trên thế giới.

Thứ Bảy, 19/06/2010 07:07
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp