Microsoft bị đồn sắp ra Xbox mới

Một số nguồn tin trên mạng cho rằng Microsoft sẽ trình làng máy game Xbox thế hệ mới vào hè năm sau, để cạnh tranh với các sản phẩm của Sony và Nintendo.

> Xbox 360 và PS3 còn thống trị làng console vài năm nữa

Microsoft bị đồn sắp ra Xbox mới
Microsoft đang nghiên cứu mẫu máy game console thế hệ mới. (Ảnh: BGR).

Trang mạng BGR cho hay, Microsoft đang chuẩn bị cho kế hoạch trình làng mẫu máy game console Xbox thế hệ mới tại triển lãm E3 2012 diễn ra vào mùa hè năm sau. Thông tin trên được BGR cho biết đã xuất hiện trong một bản báo cáo về kế hoạch phát triển các sản phẩm giải trí mới của Microsoft thời gian tới.

Trong khi đó, một số hãng game lớn như Ubisoft hay EA thời gian gần đây mới đây bóng gió rằng đối tác phần cứng của Microsoft đang phát triển một dòng máy console mới, sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn hẳn Xbox 360 hiện tại. Tuy nhiên, thông tin về cấu hình phần cứng, khả năng đồ họa cùng các tính năng game của sản phẩm mới này vẫn là điều bí ẩn.

Trái với tin đồn Microsoft chuẩn bị ra mắt Xbox mới vào hè năm sau, Kotaku với thông tin từ chính nhóm phát triển Xbox của Microsoft lại cho rằng, Xbox mới chưa thể ra mắt từ nay cho tới năm 2013. Việc chưa thể xây dựng một cấu hình vượt trội so với mẫu Xbox 360 hiện tại là lý do mà hãng phần mềm của Mỹ trì hoãn việc ra mắt sản phẩm mới.

Theo trang game nổi tiếng GameSpot, việc máy game Xbox mới sẽ ra mắt tại triển lãm E3 2012 vẫn chỉ là tin đồn và Microsoft chưa hề đưa ra một lời xác nhận, thông tin chính thức nào liên quan đến việc ra mắt máy game console thế hệ tiếp theo.

Microsoft bị đồn sắp ra Xbox mới
Xbox 360 Slim và Kinect vừa ra mắt năm ngoái.

Lúc này đang là thời điểm thành công về mặt kinh doanh của máy game Xbox 360. Sau 6 năm có mặt trên thị trường kể từ năm 2006, máy game của Microsoft đã tiêu thụ được gần 55 triệu bản và đang trở thành dòng máy console ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ trong nhiều tháng qua. So với PS3 và Nintendo Wii, doanh số Xbox vẫn tăng trưởng đều đặn kể từ khi Microsoft bán thêm bộ phụ kiện Kinect.

Thứ Sáu, 01/07/2011 12:35
51 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp