Microsoft “quy hoạch” Copilot, Edge và Bing thành một bộ phận 'Microsoft AI' mới, hứa hẹn nhiều sự đầu tư mạnh mẽ

Năm 2023 vừa qua cho thấy Microsoft đang đặt cược rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo, thậm chí coi đây là một trong những trụ cột có tầm quan trọng sống còn đối với tương lai phát triển của công ty. Là một phần trong chiến lượng đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực đầy tiềm năng này, Microsoft vừa công bố thành lập một bộ phận mới mang tên "Microsoft AI", được dẫn dắt bởi Mustafa Suleyman, nhà đồng sáng lập DeepMind và Inflection.

Mustafa Suleyman sẽ giữ vị trí Giám đốc điều hành của Microsoft AI, và là người chịu trách nhiệm báo cáo trực tiếp với CEO Satya Nadella về mọi vấn đề liên quan đến bộ phận kinh doanh mới này. Karen Simonyan, một nhà đồng sáng lập khác của Inflection, sẽ tham gia nhóm với tư cách Giám đốc Nghiên cứu, giúp việc cho Mustafa Suleyman.

Cả hai đều là những tên tuổi gạo cội, nổi danh trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Theo một bài đăng trên trang web chính thức của Microsoft, Mustafa Suleyman và Karen Simonyan chính là hai trong số những tên tuổi đã "thiết kế, lãnh đạo, ứng dụng và là đồng tác giả của nhiều đóng góp quan trọng nhất trong việc phát triển cũng như định hình lĩnh vực AI toàn cầu trong 5 năm qua".

 Microsoft

Là một phần của quá trình chuyển đổi, Mikhail Parakhin và toàn bộ đội nhóm của ông, bao gồm Microsoft Edge, Copilot và Bing, sẽ chuyển sang bộ phận mới cùng với Misha Bilenko và nhóm GenAI. Cả hai sẽ đều làm việc dưới quyền Giám đốc điều hành Microsoft AI Mustafa Suleyman.

Khá khó hiểu khi chưa có bất cứ thay đổi nào được đưa ta liên quan đến Windows, bộ phận vốn có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược triển khai các dịch vụ AI mới của Microsoft. Đội ngũ Windows gần đây cũng đã có “thuyền trưởng” mới sau khi Giám đốc điều hành Panos Panay rời Microsoft, và dự kiến sẽ có sự tăng cường mạnh mẽ về ứng dụng AI trong năm nay, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem mối quan hệ của nó với bộ phận AI mới của Microsoft. Mặc dù bài đăng trên blog không đề cập đến Windows 11 nhưng rõ ràng là Microsoft sẽ tăng cường đầu tư vào các trải nghiệm được hỗ trợ bởi AI, và điều này sẽ có tác động đến tất cả các sản phẩm thương mại và tiêu dùng của công ty.

Chủ Nhật, 31/03/2024 23:42
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ