Máy tính bảng Yoga được đặt tên rất tình cờ

Yoga không chỉ đơn thuần là tên gọi của một mẫu máy tính mà nó còn đánh dấu sự thay đổi trong cách đặt tên truyền thống bằng các con số của Lenovo.

Máy tính bảng Yoga được đặt tên rất tình cờ
Yoga ban đầu chỉ là tên mã sản phẩm. (Ảnh: Mashable).

Mặc dù không quá xuất sắc nhưng "Yoga" vẫn được đánh giá là một cái tên sáng tạo dành cho mẫu máy tính bảng "lai" laptop mới của Lenovo. Tên gọi "Yoga" giúp người dùng dễ liên tưởng tới khả năng xoay màn hình theo góc 360 độ một cách linh hoạt của model này, giống với những người tập yoga vậy. Đặc biệt, khi xoay màn hình về phía sau một góc 180 độ, bàn phím sẽ tự động bị vô hiệu hoá còn lúc để màn hình ở góc 360 độ thì máy sẽ hoạt động như một chiếc máy tính bảng.

David Roman, Giám đốc phụ trách mảng marketing của Lenovo, cho biết, "Yoga ban đầu thực chất chỉ là tên mã. Tuy nhiên, vì tên mã này cực kỳ phù hợp với logic thiết kế của sản phẩm nên chúng tôi mới đặt tên IdeaPad Yoga như hiện nay. Thêm vào đó, vì mẫu máy tính này thuộc dòng sản phẩm mới nên nó xứng đáng được đặt một cái tên, hơn là một dãy số".

Đại diện của Lenovo chia sẻ rằng hãng đang xem lại cách đặt tên truyền thống của mình. "Chúng tôi không nghĩ rằng cách đặt tên như cũ là hấp dẫn vì nó dễ gây nhầm lẫn. Nếu đặt riêng từng sản phẩm ra thì còn dễ nhận dạng chứ đặt cạnh nhau thì không".

Thứ Năm, 11/10/2012 15:30
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp