Máy tính bảng ThinkPad Windows 8 dùng chip Intel

Lenovo phối hợp với Intel để sản xuất máy tính bảng ThinkPad chạy hệ điều hành Windows 8, sản phẩm mà Lenovo tin sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng doanh nghiệp.

Máy tính bảng ThinkPad Windows 8 dùng chip Intel
Máy tính bảng ThinkPad Windows 8 dùng chip Intel sẽ sớm ra mắt.

Dilip Bhatia, Phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc bộ phận kinh doanh ThinkPad, cho biết máy tính bảng Windows 8 ThinkPad dùng chip Intel sẽ ra mắt khi Microsoft phát hành Windows 8. Dilip Bhatia không cho biết cụ thể thời gian sản phẩm đến tay người dùng, mặc dù Windows 8 được dự kiến sẽ phát hành vào cuối năm nay.

Dilip Bhatia nói rằng các chip dựa trên kiến trúc x86, chẳng hạn như bộ xử lý Intel, sẽ đem đến nhiều lợi ích cho người dùng doanh nghiệp. Các máy tính bảng Windows 8 dùng chip Intel hỗ trợ tốt các ứng dụng trên máy tính để bàn, máy tính xách tay.

Dự kiến cuối 2012, Intel phát hành chip dùng cho máy tính bảng tên mã Clover Trail. Đối thủ đáng ngại của Intel chính là ARM, khi mà hệ điều hành Windows cho màn hình cảm ứng sẽ phát hành với 3 phiên bản: Windows RT cho ARM, Windows 8 và Windows 8 Pro cho chip x86. Paul Otellini, Giám đốc điều hành Intel, cho biết các ứng dụng x86 không hoạt động trên Windows dành cho ARM.

Dilip Bhatia không cho biết Lenovo có ra mắt mẫu máy tính bảng chạy Windows RT hay không, nhưng nói rằng hãng sẽ xem xét khi phát triển các sản phẩm. Lenovo từng tung ra thị trường một số mẫu máy tính bảng ThinkPad Tablet dùng bộ xử lý ARM, chạy hệ điều hành Android.

David Daoud, Giám đốc nghiên cứu máy tính cá nhân của IDC, cho biết máy tính bảng ThinkPad Windows 8 sẽ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đang sử dụng máy tính ThinkPad. Theo David Daoud, các doanh nghiệp này sẽ trang bị máy tính bảng ThinkPad Windows 8 vì họ cần sự đồng bộ trong môi trường công ty.

David Daoud nói rằng máy tính bảng Windows 8 sẽ thành công nếu đem đến cho người dùng những trải nghiệm gần gũi như trên máy tính thông thường.

Hiện Lenovo đang xây dựng dịch vụ đám mây cho phép máy tính, thiết bị di động truy cập, trao đổi dữ liệu qua đám mây riêng, công cộng. Giống chiến lược thiết bị di động của Apple, Lenovo hy vọng sẽ kết hợp nội dung, cơ sở hạ tầng, các thiết bị truy cập như là một phần của chiến lược đám mây của hãng. Dự kiến dịch vụ đám mây Lenovo sẽ ra mắt vào cuối năm 2012. Dilip Bhatia cho biết máy tính bảng và máy tính xách tay ThinkPad sẽ là một phần trong chiến lược đám mây của Lenovo.

Thứ Tư, 16/05/2012 10:22
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp