Máy chơi game nào sẽ thống trị thị trường console thế hệ mới?

Chiếc Nintendo Wii U vừa ra mắt cách đây chưa lâu chính là phát súng mở màn cho một thế hệ mới của dòng máy chơi game console.

Với chất lượng đồ họa đạt chuẩn HD, Wii U hoàn toàn không hề kém cạnh so với PlayStation 3 hay Xbox 360. Tuy nhiên, có lẽ Nintendo sẽ phải lo ngại về vị thế của mình khi những sản phẩm mạnh mẽ hơn như PlayStation 4 và Xbox 720 được ra mắt trong một vài năm tới.

Một khi các sản phẩm này được tung ra thị trường, chúng ta sẽ phải trả lời câu hỏi: Chiếc console nào sẽ chiến thắng? Ai là kẻ thất bại? Và quan trọng nhất, ai sẽ là kẻ thống trị trong cuộc chiến của thế hệ console mới.

Máy chơi game nào sẽ thống trị thị trường console thế hệ mới?

Chắn chắn là bên nào cũng có lý lẽ của riêng mình. Những người ủng hộ Wii U sẽ tin vào chiến thắng của Nintendo khi hãng này cam kết mang lại sự đổi mới và những phút giây giải trí tuyệt vời cho người chơi. Cùng với việc dẫn đầu về thư viện game chất lượng cao, Wii U thừa sức áp đảo trong thị trường này.

Máy chơi game nào sẽ thống trị thị trường console thế hệ mới?

Tuy nhiên, fan hâm mộ của Sony lại không cho là như vậy. Họ đưa ra những dẫn chứng về sự thành công của PlayStation 3 trong những tháng vừa qua. Với cấu hình cao và kho game phong phú hơn, PlayStation 4 được kì vọng là sẽ thành công hơn cả thế. Các fan hâm mộ của dòng console này chẳng có lý do gì để nghi ngờ vào chiến thắng của Sony.

Máy chơi game nào sẽ thống trị thị trường console thế hệ mới?

Microsoft lại có những ưu thế riêng. Xbox 360 đã chứng tỏ vị trí vững vàng của mình trong suốt 6 năm qua. Dòng console này có ưu thế rõ ràng ở thị trường Mỹ và Tây Âu. Các fan hâm mộ của Microsoft cho rằng kinh nghiệm dày dặn ở tựa game online cũng như tính năng Kinect của Microsoft sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với các game thủ và đưa hãng này lên vị trí dẫn đầu.

Máy chơi game nào sẽ thống trị thị trường console thế hệ mới?

Một điều chắc chắn là cả 3 ông lớn trong làng game đều có khả năng thống trị thị trường console thế hệ mới. Nói cho cùng, sau Gamecube, không ai nghĩ Nintendo sẽ tiếp tục thành công nhưng hãng này đã làm được điều đó với sự ra đời của Wii. Và mặc dù PlayStation 3 có một sự khởi đầu chậm chạp, dòng sản phẩm này đã đáp ứng những kỳ vọng của fan hâm mộ và dần chứng minh được chỗ đứng của mình.

Mặc dù vậy, tính đến thời điểm này, mỗi dòng console đều gặp phải những khó khăn riêng. Nintendo không có vẻ có lợi thế lâu dài. Cho dù Wii U làm hài lòng các fan hâm mộ, thiết bị này dễ dàng bị qua mặt bởi những sản phẩm mạnh mẽ của Microsoft hay Sony. Nếu như không tìm được các giải pháp cải tiến hay thêm các tính năng mới cho dòng console này, Nintendo sẽ khó có thể theo kịp các đối thủ trong cuộc chiến gay gắt. Vấn đề của Sony lại nằm ở giá cả. Từ trước đến nay, hãng này luôn nỗ lực mạng đến cho người dùng một sản phẩm cao cấp nhất.

Tuy nhiên trong thị trường game, giá cả lại mang nhiều yếu tố quyết định và có vẻ như Sony vẫn chưa nhận ra điều này. Trong khi đó, Microsoft dù rất được yêu thích ở Mỹ và châu Âu nhưng lại chưa hề được phát triển ở châu Á. Cho đến khi Microsoft tìm được chỗ đứng ở lục địa giàu tiềm năng này, chiếc Xbox 720 sẽ vẫn gặp nhiều bất lợi.

Kết lại, cả 3 dòng console đều có những ưu thế để trở thành người dẫn đầu, tuy nhiên cũng còn tồn tại nhiều khó khăn. Ai sẽ là người thống trị cuộc chiến console trong những năm tới không chỉ phụ thuộc vào việc Nintendo, Microsoft và Sony trang bị cho sản phẩm của mình những tính năng gì mà còn được quyết định bằng việc họ giải quyết các khó khăn của mình như thế nào. Chúng ta hãy cùng chờ xem cuộc chiến gay cấn sắp tới.

Thứ Ba, 01/01/2013 14:30
31 👨 833
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp