Rò rỉ thông tin mẫu GPU AMD Radeon RX bí ẩn sở hữu chip Navi 21, bộ nhớ 8GB GDDR6

Thông tin về một mẫu card đồ họa AMD Radeon RX 6000 series bí ẩn vừa bất ngờ được phát hiện trong cơ sở dữ liệu của UserBenchmark đang thu hút khá nhiều sự chú ý. Sản phẩm có GPU Navi 21, nhưng lại chỉ sở hữu bộ nhớ GDDR6 8GB, và dường như đang được thử nghiệm trên một nền tảng máy tính để bàn.

Sở dĩ nói đây là mẫu GPU thú vị và thu hút được nhiều sự quan tâm là bởi hiện tại, AMD có 3 card đồ họa dòng Radeon RX 6000 dựa trên SKU GPU Navi 21, và tất cả đều sở hữu bộ nhớ GDDR6 với dung lượng lên đến 16GB. Trong khi mẫu GPU bí ẩn này lại chỉ được trang bị 8GB GDDR6. Do đó, không loại trừ khả năng đây có thể là một biến thể với cấu hình mới, và được AMD phát triển để nhắm đến một phân khúc thị trường đặc biệt nào đó.

Thông tin từ UserBenchmark

Dựa trên thông tin được tiết lộ trong cơ sở dữ liệu của UserBenchmark, Radeon RX 6000 SKU dựa trên GPU Navi 21 đã được thử nghiệm trên một mô hình máy tính để bàn sử dụng CPU Ryzen 7 2700X và bo mạch chủ MSI X470 Gaming Plus. Điều này xác nhận rằng mẫu GPU Navi 21 bí ẩn chắc chắn sẽ đi kèm với cấu hình card đồ họa rời chứ không phải là một giải pháp GPU nhúng, vốn có thể gợi ý rằng đây là một biến thể di động.

Bên cạnh thông tin từ UserBenchmark, dữ liệu rò rỉ từ một số nguồn đáng tin cậy khác cho thấy biến thể Radeon RX 6000 bí ẩn này có vẻ chậm hơn đối chút so với Radeon RX 6800 (không phải phiên bản XT). Điều đó cho thấy đây có thể là một cấu hình cắt giảm hoặc chạy ở xung nhịp thấp hơn. Trong trường hợp đây là một mẫu card đồ họa rời dành cho máy tính để bàn, không loại trừ khả năng sẽ có một cấu hình cắt giảm hơn nữa cho phân khúc OEM hoặc sản phẩm DIY, được đặt giữa RX 6700 XT và RX 6800, mặc dù tình huống này khá khó xảy ra.

Cần lưu ý rằng đây chỉ là những tin đồn mang tính tham khảo. Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu AMD có thực sự ra mắt một mẫu GPU Navi 21 với bộ nhớ 8GB hay không.

Thứ Tư, 11/08/2021 23:32
51 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ