Mạng bán hàng eBay bị kiện bồi thường 3,8 tỷ USD

Mạng bán hàng trực tuyến eBay Inc. vừa bị một công ty ở bang Connecticut của Mỹ kiện đòi bồi thường ít nhất 3,8 tỷ USD với cáo buộc eBay đã vi phạm sáu bằng sáng chế để phát triển các hệ thống thanh toán sinh lời như PayPal.

Theo như đơn kiện của công ty XPRT Ventures LLC nộp tại tòa án liên bang khu vực Delaware, mạng buôn bán trực tuyến đồng thời là nhà bán lẻ eBay đã bị cáo buộc đánh cắp các thông tin được chia sẻ giữa các nhà đầu tư đối với các phát minh của XPRT và ứng dụng vào các hệ thống thanh toán của mình như PayPal Pay Later và PayPal Buyer Credit.

XPRT nói rằng khi eBay nộp đơn ứng dụng bằng sáng chế với nội dung: "Phương pháp và hệ thống thanh toán tự động đối với các giao dịch thương mại" vào ngày 30/4/2003, eBay đã cố tình không nói với Cơ quan nhãn mác và bằng sáng chế của Mỹ về việc công ty này biết các ứng dụng sáng chế của XPRT.

Ông steven Moore, một đối tác tại Kelley Drye & Warren LLP đại diện cho nguyên đơn, nói rằng: "Đây là một hành vi trộm cắp bí mật thương mại cùng với những vi phạm về bằng sáng chế."

Hiện eBay, có trụ sở ở San Jose thuộc bang California, vẫn chưa có bình luận gì về tin tức nói trên.

Theo báo cáo hàng năm mới nhất, kinh doanh trực tuyến thanh toán tự động của eBay tạo ra nguồn thu ròng khoảng 2,8 tỷ USD trong năm 2009, chiếm 32% trong tổng doanh thu 8,73 tỷ USD của tập đoàn này.

Thứ Tư, 14/07/2010 10:51
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp