Màn hình Surface bỏ xa Galaxy Tab 10

Màn hình của dòng tablet do Microsoft tự sản xuất thể hiện xuất sắc trong cuộc kiểm tra khi thắng thuyết phục đối thủ đồng hạng của Samsung và thậm chí còn qua mặt iPad 3 ở một số hạng mục.

Màn hình Surface bỏ xa Galaxy Tab 10

Cuộc sát hạch do DisplayMate tiến hành nhận thấy, trong số tất cả các tablet 10-inch hiện hành, Surface RT chính là thiết bị có màn hình đẹp nhất. Ký tự hiển thị sắc nét hơn rõ rệt, khả năng định cỡ tốt, đồng thời độ phản sáng thấp hơn đáng kể so với iPad 2 cũng như các tablet 10-inch có độ phân giải 1280x800p của Android.

Lấy thí dụ, Surface đã đánh bại Galaxy Tab 10.1 ở khả năng đọc chữ nhỏ, nhờ vào tính năng rendering điểm ảnh và khả năng định cỡ. Điểm số của Surface là A- so với điểm B+ của màn hình Samsung.

Màn hình Surface bỏ xa Galaxy Tab 10

Tuy nhiên, nhìn chung Surface không thể sắc nét như iPad 3/iPad 4, dù đúng là ở một số hạng mục thì thiết bị này tương đương hoặc nhỉnh hơn cả iPad 3. Riêng hai hạng mục Độ phân giải màn hình và Gam màu hiển thị thì iPad 3/iPad vẫn là số một. Về mật độ điểm ảnh, iPad 3 tiếp tục độc tôn với 264p/inch, bỏ xa tỷ lệ 148p/inch của Surface. Trên thực tế, mật độ điểm ảnh của Galaxy Tab 10.1 cũng cao hơn Surface đúng 1 điểm ảnh/inch.

Một điểm yếu khác của Surface RT chính là gam màu hiển thị. Nếu như iPad 3 được đánh giá là xuất sắc thì gam màu của Surface bị cho là hơi hẹp.

Mặc dù vậy, “đây vẫn là một khởi đầu đáng khích lệ cho tablet Windows và giúp cho thị trường có thêm sự cạnh tranh cần thiết”, DisplayMate bình luận.

Phiên bản Surface dùng hệ điều hành Windows 8 Pro và trang bị vi xử lý cao cấp Core i5 của Intel sẽ ra mắt vào đầu năm tới. Dòng máy này sẽ sở hữu mật độ điểm ảnh cao hơn nhiều (1920 x 1080p) so với Surface Pro, và chắc chắn, màn đọ sức với iPad 3/iPad 4 sẽ trở nên gay cấn hơn.

Thứ Tư, 14/11/2012 14:40
51 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp