Kế hoạch ra mắt màn hình Mini-LED 27 inch của Apple lại ‘delay’ sang đầu năm 2023

Bên cạnh các mẫu iPhone 14 mới, một dòng sản phẩm khác của Apple cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ thị trường, nhưng vẫn “bặt vô âm tín” suốt thời gian qua chính là mẫu màn hình Mini-LED phiên bản 27 inch.

Trong một đăng trên Twitter cá nhân, giám đốc điều hành Display Supply Chain Consultants (DSCC) Ross Young, tiết lộ Apple đã buộc phải lùi kế hoạch Mini-LED 27 inch mới sang tận quý 1 năm 2023, cụ thể là từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2023. Tong khoảng thời gian từ đầu năm đến nay, Apple đã phải đối mặt với không ít hạn chế về nguồn cung linh kiện cho các dòng sản phẩm phần cứng của hãng, cũng như chi phí và các vấn đề về chuỗi cung ứng. Đây có thể là lý do cho sự chậm trễ của Mini-LED 27.

Kế hoạch ra mắt màn hình Mini-LED 27 inch của Apple lại ‘delay’ sang đầu năm 2023

Trên thực tế, những tin đồn về một mẫu màn hình cao cấp hướng đến phân khúc người dùng chuyên nghiệp đã rộ lên kể từ khi gã khổng lồ Cupertino ra mắt một phiên bản màn hình Studio Display giá cả phải chăng hơn. Mẫu Mini-LED 27 inch ban đầu dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 6 trên sân khấu WWDC. Tuy nhiên, kế hoạch của Apple đã không thể diễn ra như dự kiến và buộc phải trì hoãn đến tháng 10 vì một số hạn chế về thiết kế. Bây giờ, thời gian ‘delay’ tiếp tục được gia hạn cho đến ít nhất tháng 1 năm sau.

Đúng như tên gọi, Mini-LED 27 inch được cho là sẽ sở hữu công nghệ đèn nền mini-LED hiện đại, hỗ trợ tính năng ProMotion với tần số quét lên đến 120Hz. Mẫu màn hình này khả năng cao sẽ đóng vai trò như một dòng sản phẩm riêng biệt, không thay thế cho màn hình rời 6K Pro Display XDR, vốn có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên sản phẩm sẽ sở hữu công năng tương đương với Apple Studio Display khi cùng có kích thước tấm nền 27 inch.

Thứ Ba, 25/10/2022 00:37
51 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ