Màn hình iPhone sẽ được sản xuất ở Bắc Giang

Wintek, nhà sản xuất màn hình cho iPhone, iPad của Apple, dự định đầu tư tới 150 triệu USD để xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam nhằm tận dụng giá nhân công rẻ.

Wintek có kế hoạch đầu tư 100-150 triệu USD để xây nhà máy sản xuất màn hình ở tỉnh Bắc Giang, Jay Huang, người phát ngôn của Wintek nói với Bloomberg.

Wintek đã trao đổi với Ban quản lý khu công nghiệp Bắc Giang rằng nhà máy này sẽ sản xuất màn hình cảm ứng cho iPhone và iPad, theo ông Nguyễn Văn Hiền, trưởng ban quản lý khu công nghiệp. Huang không xác nhận cũng không bác bỏ thông tin rằng các sản phẩm của nhà máy này sẽ dùng cho các thiết bị của Apple.

Đầu tư của Wintek đã làm phong phú thêm các dự án đầu tư công nghệ ở Việt Nam. Nokia gần đã tuyên bố kế hoạch xây dựng nhà máy với vốn đầu tư ban đầu 283 triệu USD tại một vị trí gần Hà Nội để sản xuất điện thoại di động giá rẻ.

Ông Thân Trọng Phúc, giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm DFJ Vinacapital cho rằng các công ty đa quốc gia đang có xu hướng tìm một quốc gia thứ hai sau Trung Quốc để đa dạng hóa đầu tư và tiết kiệm chi phí.

Chi phí nhân công ở Việt Nam chỉ bằng 1/3 đến 40% so với ở Trung Quốc, theo Jay Huang. Chi phí lương của Wintek thường nằm dưới 10% doanh thu, ông này nói và cho rằng sự cải thiện hạ tầng của Việt Nam cũng là một yếu tố khiến hãng này quyết định đầu tư.

"Yếu tố lớn khiến chúng tôi chọn Việt Nam là để giảm chi phí nhân công so với Trung Quốc", Jay Huang nói.

Wintek đã được chính quyền địa phương cấp giấy phép đầu tư tới 200 triệu USD cách đây 2 tuần và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào đầu quý 3 năm nay, người phát ngôn của hãng này nói. Nhà máy này sẽ có công suất ban đầu là 10 triệu tấm bán dẫn mỏng như phim và "nhiều triệu" tấm màn hình cảm ứng.

Thứ Hai, 28/03/2011 08:22
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp