Màn hình iPhone 5 thua xa Galaxy S3

Hãng nghiên cứu thị trường IHS cho biết dù được nâng cấp từ iPhone 4S, màn hình trên iPhone 5 vẫn thua Galaxy S3.

Màn hình iPhone 5 thua xa Galaxy S3

Nghiên cứu mới đây của IHS kết luận “siêu phẩm” của Samsung trang bị màn hình nhỏ hơn và có gam màu rộng hơn trên iPhone 5. Màn hình Galaxy S3 chỉ dày 1,1mm và hiển thị trọn gam màu tiêu chuẩn NTSC, trong khi độ dày màn hình iPhone 5 là 1,5mm và hiển thị 72% gam màu tiêu chuẩn.

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới từng chi tiết nhỏ nhặt nhất về thiết bị di động, kết quả này là một chiến thắng của Samsung, đặc biệt khi chỉ ra Apple không còn là người dẫn đầu khi nhắc tới công nghệ mới nhất và xuất sắc nhất nữa. Thực tế, hai tính năng được chờ đợi nhất trên iPhone 5 – màn hình lớn hơn và kết nối 4G LTE – đã có mặt trên điện thoại Android từ lâu.

Tuy nhiên, báo cáo của IHS có vẻ chỉ như muối bỏ bể đối với “fan cuồng” của Apple. Chính hãng cũng lưu ý những cải tiến trên iPhone 5 so với phiên bản trước đó là quá đủ để làm thỏa mãn người tiêu dùng.

Một nghiên cứu khác do Display Mate – hãng thực hiện các thử nghiệm cho nhà sản xuất – chỉ ra màn hình iPhone 5 hiển thị vô cùng chính xác và chỉ thua iPad thế hệ ba về độ chính xác và tương phản. Chủ tịch DisplayMate – Raymond Soneira phản bác lại kết quả của IHS, tranh luận thử nghiệm gam màu IHS thực hiện dựa theo tiêu chuẩn cũ dẫn tới kết luận sai.

Dù Galaxy S3 có màn hình mỏng hơn, tổng thể iPhone 5 vẫn mỏng hơn. Vinita Jakhanwal – nhà phân tích của IHS nhấn mạnh nhờ sử dụng công nghệ màn hình in-cell, Apple đã cải thiện được chất lượng hình ảnh của điện thoại. Ví dụ, iPhone 4S chỉ có thể hiện thị 50% gam màu tiêu chuẩn NSTC.

Sự khác biệt về gam màu giữa iPhone 5 và Galaxy S3 không đồng nghĩa với việc người dùng iPhone 5 sẽ có trải nghiệm tồi hơn. Sự hiệu chuẩn tốt hơn, độ sáng cao hơn, tiết kiệm năng lượng ưu viết của màn hình sẽ mang tưosi hiển thị màu sắc và tương phản chính xác và chân thực hơn.

Thứ Tư, 03/10/2012 16:58
31 👨 335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp